นายกฯ อ้อนชาวสกลนคร ขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน 19 ก.พ.ลุย อุดรธานี

นายกฯ เทคอนกรีตเสาอาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลพระอาจารย์มั่นฯ ก่อนจ้อชาววานรนิวาส ชี้เป็นเสาร์ อาทิตย์ที่มีค่า พร้อมขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน ขณะชาวบ้านมอบพระสมเด็จทำจากไม้พยุง ขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ

18 ก.พ.2567-ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโรงพยาบาลพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ศูนย์ชัยทวีลึมบองการุณย์เวช ติดตามการเข้าถึงระบบสาธารณสุข และพบปะประชาชน ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้าง โรงพยาบาลอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ตำบลบ่อแก้ว อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข และคณะร่วมด้วย

โดยเมื่อมาถึงนายกฯนมัสการพระเทพญาณวิศิษฎ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร โดยพระเทพญาณวิศิษฎ์ ขอให้รัฐบาลเข้ามาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์รอบหนองบ่อแก้ว อำเภอบ้านม่วง ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่

นายกฯยังรับฟังบรรยายสรุปการก่อสร้างโรงพยาบาลฯ และทำพิธีเทคอนกรีตเสาอาคารผู้ป่วยนอก ก่อนเดินพบปะประชาชนที่มาต้อนรับโดยมีชาวบ้านชมนายกฯว่าหล่อกว่าในทีวี

ต่อมาเวลา 16.45 น. ที่อ่างเก็บน้ำห้วยโทง ตำบลวานรนิวาส อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร นายกฯ เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตร จับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและเกษตรกร  ทั้งนี้ มีกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกไม้พยุงนำพระสมเด็จที่ทำจากไม้พยุง มอบให้นายกฯเป็นที่ระลึก พร้อมขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ

จากนั้นนายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางฝ่ายบริหารได้มาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวอีสาน และพอได้มาพูดคุยกับสส.ในพื้นที่แล้ว มีความหวัง มองเห็นโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำ เสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือพัฒนาเส้นทางเชื่อมต่อทำให้การเดินทางไปมาสะดวกสบาย เรื่องการท่องเที่ยวก็จะทำให้ดีขึ้น ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด รายได้ของพี่น้องประชาชนที่จังหวัดสกลนครเป็นเรื่องสำคัญ จึงฝาก สส.ให้ดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ดีใจที่ได้มาดูและจะได้มีการพัฒนาด้านต่างๆ ถือเป็นเสาร์ อาทิตย์ที่มีค่า ที่ได้พบปะพี่น้องประชาชน ขอบคุณหน่วยงานราชการที่สละเวลาวันอาทิตย์มาพบปะกันและมาให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าทุกท่านจะช่วยดูแล ตนดีใจที่ได้มาวันนี้ รัฐบาลนี้จะทำทุกอย่างเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและขอกำลังใจให้รัฐบาลนี้ด้วย

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับได้มีศิลปินภูพาน มอบภาพวาดรูปนายกฯจากสีน้ำมันให้กับนายกฯด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจนายกฯเดินทางต่อไปจังหวัดอุดรธานีและพักค้างคืน ก่อนปฎิบัติภารกิจต่อในวันที่ 19 ก.พ. ที่จังหวัดอุดรธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา