นายกฯ ลุยงานสกลนคร พระครูฯอวยพรให้อยู่ครบ 4 ปี

นายกฯ สักการะพระธาตุเชิงชุม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนลุยงานทั้งวันที่สกลนคร ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาส อวยพรให้อยู่ครบ4ปี ทำบ้านเมืองให้เจริญยิ่งขึ้นไป

18 ก.พ.2567  ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม และคณะ เดินทาง กราบนมัสการองค์พระธาตุเชิงชุม ก่อนรับชมการแสดงต้อนรับชุด “ชนเผ่าสกลนคร” จากชนเผ่าคนรักพระธาตุ 6 ชนเผ่า จำนวน 371 คน ได้แก่ ไทญ้อ ภูไท ไทโย้ย ไทกะโส้ ไทกะเลิง ไทลาว

จากนั้นนายกฯกราบนมัสการ พระประธานในพระอุโบสถ ก่อนกราบนมัสการและถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระครูกิตติธรรมนิวิฐ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร

ต่อจากนั้นพระครูกิตติธรรมนิวิฐ ได้มอบองค์หลวงพ่อจำลอง หลวงพ่อพระองค์แสนให้กับนายกฯเป็นที่ระลึก เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสน องค์พระประธานประดิษฐานภายในพระวิหารวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร

ทั้งนี้ นายกฯได้ใช้เวลาสนทนาธรรมกับพระครูกิตติธรรมนิวิฐ โดยพระครูได้ฝากให้นายกฯดูแลเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ เวลาถึงฤดูน้ำ น้ำจะท่วมสูง ส่วนเวลาหน้าแล้งน้ำจะแล้งมาก จึงอยากให้หน่วยงานราชการดูแลเพื่อให้ชาวบ้านอยู่ได้อย่างเป็นสุข

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของน้ำท่วมน้ำแล้ง หน่วยงานราชการกำลังเร่งพยายาม เพราะหากทำได้ก็จะทำให้พืชผลเกษตรกรมีผลผลิตดี มีรายได้สูง ประชาชนอยู่ดีมีสุข ปัญหายาเสพติดก็จะน้อยลง รวมทั้งปัญหาต่างๆด้วย ซึ่งขณะนี้รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

นอกจากนี้พระครูฯ ยังชื่นชมการทำหน้าที่ของนายกฯ เวลาที่พูดรู้สึกประทับใจเห็นถึงข้อเท็จจริงเพราะติดตามอยู่ตลอด โดยในช่วงท้ายพระครูฯอวยพรให้นายกฯอยู่ครบ4 ปี เพื่อทำให้ประเทศไทยดีขึ้นเจริญยิ่งขึ้นไป และขอให้สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ด้านนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้เก่งคนเดียว ไม่ได้มีพรรคเพื่อไทยเพียงอย่างเดียว พรรคร่วมรัฐบาลก็ช่วยๆกัน วันนี้ นายอนุทิน ที่มาด้วยก็ช่วยกัน ช่วยกันทั้งหมดเป็นอย่างดี ตนไม่ได้เก่งเพียงคนเดียว ทุกคนร่วมมือช่วยเหลือกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำวินิจฉัยส่วนตน ประธานศาลรธน. 1 ใน 4 ตุลาการ : ความเป็นรมต.ของ 'เศรษฐา' ไม่สิ้นสุดลง

สืบเนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงเฉพา

โถ! อ้าง 'ชัยเกษม' วืดนายกฯ ชี้ชัด 'นายใหญ่' ไม่ได้ครอบงำเพื่อไทย

'วิสุทธิ์' ไม่กังวลปมร้องยุบเพื่อไทย กรณี 'ทักษิณ' ครอบงำพรรค ชี้หากสั่งได้จริง 'ชัยเกษม' นั่งนายกฯ ไปแล้ว อ้างแนะนำได้ ขึ้นอยู่ พท. จะทำตามหรือไม่

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต

'เศรษฐา' เข้าตึกชิน 3 ส่งมอบงานนายกฯอุ๊งอิ๊ง รูดซิปปากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดา สส.และรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง