'ณฐพร' ถามนายกฯและจนท.รัฐ ทำไมยังปล่อยให้พวกขบถลอยนวล คดีล้มล้างการปกครอง

17 ก.พ.2567 - นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผมมีคำถามถึง นายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า มีพรรคการเมืองและนักการเมือง “ล้มล้างการปกครอง” แต่ทำไมรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐยังไม่ดำเนินการใดๆ ปล่อยให้กลุ่มบุคคลพวกนี้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน และยังทำหน้าที่ สส.ทั้งที่ข้อหา“ล้มล้างการปกครอง”เป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ตัวบุคคลที่กระทำความผิดครบถ้วน เพียงแต่หน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการ ปปช. กกต. นำสำนวนของศาลมาดำเนินการบังคับใช้กฏหมายตามหน้าที่กับผู้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุด มาตรา 211 วรรคท้าย ว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นเด็ดขาด มีผลผูกพัน รัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล องค์กรอิสระ และหน่วยงานของรัฐ แต่รัฐกลับไม่ดำเนินการใดๆ ผมจึงมีคำถามว่า ทำไมรัฐจึงไม่ดำเนินคดีตามที่ศาลมีคำวินิจฉัย และยังปล่อยให้พวก “ขบถลอยนวล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.