‘ทิพานัน’ ยกโพลหนุน ‘นายกฯ’ ตอกกลับ พท. เหน็บของขวัญปีใหม่รัฐบาลหยุมหยิม

‘ทิพานัน’ ตอกกลับเพื่อไทย ยันจัดของขวัญปีใหม่ตรงจุด ตรงใจประชาชน  ไม่ใช่แค่ฉาบฉวยแต่ละเอียดอ่อนเข้าใจ แนะเพื่อไทยเร่งสร้างคะแนนเสียง นำของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลไปบอกต่อประชาชน ดีกว่ามาดิสเครดิต

27 ธ.ค.2564-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์ของขวัญปีใหม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานต่างๆร่วมกันมอบให้ประชาชน เต็มไปด้วยมาตรการหยุมหยิม และเต็มไปด้วยโครงการประชานิยมแจกเงินให้กับประชาชนว่า มาตรการต่างๆที่ออกมานั้นเป็นไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจทุกระดับ ที่กระจายและครอบคลุมทุกกลุ่มไม่ใช่เรื่องหยุมหยิม  แต่เป็นความละเอียดอ่อนและใส่ใจของนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้หน่วยงานต่างๆไปคิดมาตรการตอบโจทย์ให้ตรงความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึงและลงลึก ไม่ใช่แค่ทำแบบหว่านๆหรือฉาบฉวยเพียงเพื่อสร้างภาพ หรือหวังคะแนนเสียงเหมือนกับอดีตนายกฯบางคนที่หนีไปอยู่ต่างประเทศ

“มาตรการต่างๆยังตอบสนองตามเสียงที่ประชาชนเรียกร้อง เพราะตรงใจและตรงจุด เช่น ช้อปดีมีคืน เป็นต้น ส่วนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งเป็นที่นิยมของพี่น้องประชาชนรัฐบาลก็ยังเตรียมเอาไว้ด้วยหลังปีใหม่ โดยเว้นช่วงออกเพียง 3 เดือน เพื่อปรับปรุงระบบ ปรับแพลตฟอร์มให้ใช้ง่ายมากขึ้น มีการอัปเดตร้านค้าใหม่เข้าไปบนระบบ ซึ่งหากปรับระบบเสร็จก็คาดว่าจะเริ่มโครงการในวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2565 ”

ถามถึงเรื่องที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯลาออกเป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนตกปลาได้เองเหมือนเดิม ไม่ใช่เอาแต่แจกปลาหวังประโยชน์คะแนนเสียงนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ก่อนจะคิดประดิษฐ์วาทะกรรมมาดิสเครดิตทางการเมือง พรรคเพื่อไทยไม่ควรตกข่าวหรือทำการบ้านไม่ดี จึงไม่ทราบว่ามีมาตรการที่ส่งเสริมให้ประชาชนหาปลาได้เอง รวมทั้งมีตลาดให้ขายปลาด้วย  เช่นมาตรการสร้างอาชีพหลังโควิด เช่น  ช่างชุมชน นักประเมินมูลค่าทรัพย์สินมืออาชีพรุ่นใหม่ และ บ้านเช่าพร้อมอาชีพในโครงการบ้านเคหะสุขประชา ซึ่งยังมีของขวัญอีกเพียบที่รัฐบาลใส่ใจในการดูแลปากท้องประชาชน ผ่านโครงการใหม่ๆ

“พรรคเพื่อไทย ควรอ่านข้อมูลให้มาก อ่านมติคณะรัฐมนตรีให้แตกฉานละเอียด ปราศจากอคติ  และเร่งทำคะแนนเสียงโดยการนำเอาข้อมูลที่เป็นโยชน์ไปแจ้งประชาชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับพี่น้องประชาชนที่เลือกท่านมา ไม่ใช่เอาแต่โจมตีรัฐบาลอย่างเดียว ควรหยุดเล่นการเมืองแบบตีสำนวนโวหาร โดยปราศจากข้อมูลและประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งตรงนี้นี่เองที่ทำให้ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เช่น นิด้าโพลล่าสุด ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์  ยังคงอยู่เหนือกว่าหัวหน้าพรรคการเมืองอื่น โดยร้อยละ 16.93 สนับสนุนให้เป็นนายกฯ  โดยให้เหตุผลว่า เพราะมีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ บริหารงานดี นโยบายช่วยเหลือประชาชนได้จริง ก็ชัดเจนว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดอย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง