'ธนกร' ขอ สส.ใช้เวทีสภาอย่างสร้างสรรค์ เน้นให้ข้อมูลความจริง ไม่บิดเบือน


17 ก.พ.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมามีการใช้เวทีสภาชี้แจงในหลายประเด็น ซึ่งบางเหตุการณ์เพื่อนสมาชิกอาจจะดุเดือดกันบ้างก็ว่ากันไปข้อเท็จจริงและอีกหลายเรื่องมีการให้ข้อมูลบิดเบือนคลาดเคลื่อนเรื่องขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม เรื่องหมายเรียก หมายจับ ในประเด็นสื่อมวลชนบางรายเข้าไปถ่ายภาพการกระทำผิดในพื้นที่โบราณสถานอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งหากเพื่อนสมาชิกกล่าวอ้างอย่างไม่ถูกต้องจะสร้างความสับสนและเข้าใจเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดำเนินการในกรณีดังกล่าวผิดไปจากความเป็นจริงได้

นายธนกร กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใช้เวทีสภาในการอภิปรายปรึกษาหารือและชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือนข้อมูลพูดเบี่ยงประเด็น ให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความสับสนในสังคม ว่า เจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือทำให้มองได้ว่าเจ้าหน้าที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ทั้งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

“สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นตัวแทนของประชาชน ซึ่ง การทำงานทุกอย่างนั้นจะถูกประชาชนตรวจสอบและวัดผลการทำงานให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ จึงขอเรียกร้องให้การใช้เวทีสภาฯ ในการทำงานให้เกิดความสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมาตามหลักการข้อเท็จจริง พูดคุยกันอย่างมีวุฒิภาวะ รวมถึงไม่เอาแต่เล่นการเมือง สร้างวาทกรรม ขอให้ยึดถือประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง เพราะทุกการประชุมจะมีตัวแทนนักศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนที่ติดตามถ่ายทอดสดทุกครั้ง ซึ่งต่างก็จับจ้อง และวัดผลการทำงานตลอดเวลา” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น