ขึ้นจากนรก! 'สมพงษ์' แย้งฉายา 'ตกสวรรค์' แฉตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่สวยหรู

‘สมพงษ์’ ไม่เคืองสื่อ ตั้งฉายา ‘ตกสวรรค์’ แต่ขอเปลี่ยนเป็น ‘ขึ้นจากนรก’ เหตุตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่สวยหรู ตกที่นั่งเดียวกับ ‘บิ๊กตู่’ บนเก้าอี้นายกฯ

27 ธ.ค. 2564 – นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภามอบฉายา “สมพงษ์ตกสวรรค์” ให้ จากกรณีลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพ้นจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ยังให้เกียรติ และนึกถึง แม้จะพ้นจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ มาแล้ว ในฐานะนักการเมือง ย่อมต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ แม้จะเป็นคำวิจารณ์ในเชิงลบก็ตาม คำว่าตกสวรรค์ อาจจะไม่ตรงกับสถานการณ์ของตนเท่าไร เพราะการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯนั้น ก็ไม่ได้สวยหรูดั่งอยู่บนสวรรค์อย่างที่เข้าใจ โดยเฉพาะการทำงานในสภาฯชุดนี้ ที่มีปัญหาและอุปสรรคนานัปการต่อการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน หรือฝ่ายตรวจสอบ ที่ถูกปิดกั้นขัดขวางอย่างสิ้นเชิงจากฝ่ายรัฐบาลเสียงข้างมาก

“กรณีของผมน่าจะใช้คำว่า ขึ้นจากนรก มากกว่าตกจากสวรรค์ ด้วยอุปสรรคต่างๆ ต่อการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ตลอดจนยอมรับข้อเท็จจริงในแง่ความเหมาะสมของผมต่อบทบาทหน้าที่ ซึ่งไม่ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่มีความเหมาะสมกับการเป็นนายกฯ ในหลายประการ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้ก็เหมือนตกอยู่ในนรกเช่นกัน” นายสมพงษ์ ระบุ

ส่วนกรณีที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยนั้น ขอยืนยันว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ที่ทำให้พ้นตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯนั้น เป็นความตั้งใจไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามารับภารกิจต่อนั้น ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความเหมาะสม และสามารถทำงานได้ เหมือนอย่างที่สื่อมวลชนรัฐสภายกให้ นพ.ชลน่าน เป็นดาวเด่นในปีนี้ ส่วนตนและคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์ก็ทำหน้าที่สนับสนุนในแง่ยุทธศาสตร์ของพรรค และฝ่ายค้าน ตลอดจนสามารถทุ่มเทเวลาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา