'อุ๊งอิ๊ง' ขึ้นตึกไทยฯ ปัดคุยเรื่องทักษิณ 'เศรษฐา' ยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี

“เศรษฐา” หน้าเครียด มอบ “จุลพันธ์” ประชุมแทน-ยกเลิกภารกิจพบจุฬาราชมนตรี ด้าน “อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นตึกไทยฯ เป็นชั่วโมง ระบุ มาหารือซอฟเพาเวอร์-สงกรานต์ ยัน ไม่ได้คุยเรื่องพ่อ

16 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ปาฐกถาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับเข้าทำเนียบฯ โดยทันทีที่ลงรถยนต์ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเศรษฐามีสีหน้าไม่ดี และเรียกทีมงานเข้าพูดคุยอย่างเคร่งเครียด ขณะที่เวลา 13.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ น.ส.แพทองธารจะเดินทางกลับออกไป โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คุยเรื่องซอฟเพาเวอร์กับนายกฯเป็นอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธารตอบว่า “คุยค่ะ เรื่องการจัดงานสงกรานต์” ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า ได้คุยเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ปฏิเสธว่า “ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟเพาเวอร์”

ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ ซึ่งเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าก่อน น.ส.แพทองธาร ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องที่จะมีการพักโทษนายทักษิณหรือไม่ โดยนพ.สุรพงษ์เปิดเผยว่า วันนี้มาคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ และขณะที่ตนเดินออกมานั้น น.ส.แพทองธาร ยังพูดคุยส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีอยู่ วันนี้เป็นการคุยเรื่องงบประมาณซอฟเพาเวอร์ที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ในช่วงเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งนายกฯขอให้เร่งรัดในเรื่องการทำงบให้เร็วที่สุด ส่วนในเรื่องของงบประมาณที่จะใช้อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นงบของหน่วยงานราชการ ซึ่งหากไม่พอหน่วยงานราชการก็จะของบกลางจากทางนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่ น.ส.แพทองธาร หารือกับนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้านั้น ปรากฏว่า ในเวลา 13.20 น. ยังพบว่า พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้มอบหมายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนครั้งที่ 1/2567 แทน รวมถึงยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งจุฬามนตรี ที่สำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก กทม. ในเวลา 15.00 น. ด้วย ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายนายกฯจะปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบฯ จนถึงหมดเวลาราชการ โดยไม่มีภารกิจนอกทำเนียบฯ

ด้าน พล...อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า เข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าหนี้นอกระบบและปัญหายาเสพติด ไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา