'สมศักดิ์' อ้างนโยบายแจกเงินหมื่นไม่คืบหน้า เหตุเลือกตั้งไม่เป็นเอกฉันท์ก็ทำงานไม่ง่าย

16 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมนโยบายเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วานนี้ (15 ก.พ.) ที่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ว่าตนคิดว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลมีแนวต้าน ทุกคนก็เอาใจช่วยรัฐบาล เพราะหลายครอบครัวอยากได้เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาสภาพคล่องในครอบครัว

เมื่อถามว่า การที่นโยบายเดินหน้าล่าช้าจะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจพรรคเพื่อไทยเหมือนเมื่อก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการเมืองมากขึ้น เวลาเลือกตั้งอะไรที่ไม่ได้เป็นเอกฉันท์ก็จะทำงานไม่ง่าย แม้ทำได้แต่ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลก็พยายามชี้แจง หลายเรื่องเป็นเรื่องที่ถูกแต่ก็ยังถูกโจมตีหรือแกล้งไม่เข้าใจ เราก็ชี้แจงกันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่