รองประธานสภาฯ แจงปม ปล่อย 'สส.โรม' โชว์ภาพ 'รมต.ชาดา' หวังโยงศปปส.


15 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายพิเชษฐ์ ชี้แจงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ตำหนิการทำหน้าที่ไม่เป็นกลางในการเป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ระหว่างการพิจารณาญัตติด่วนเรื่องขบวนเสด็จ ที่ประธานในที่ประชุมอนุญาตให้นำภาพนายชาดาถ่ายภาพคู่กับกลุ่มศปปส. มาประกอบการอภิปราย โดยไม่มีการเบลอหน้า ทำให้ถูกมองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มศปปส.ทำร้ายร่างกายกลุ่มทะลุวัง

นายพิเชษฐ ชี้แจงว่า สิ่งที่นายชาดาพูดในที่ประชุม วันที่ 14ก.พ.มีลักษณะใส่ร้ายเสียดสีข่มขู่ประธานในที่ประชุมอย่างรุนแรงว่า ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขอให้ประธานขอโทษ ตนบอกว่าขอไปตรวจสอบคลิปต่างๆที่นำเสนอก่อน เพราะสภามีคณะกรรมการตรวจสอบและวินิจฉัยการนำเสนอข้อมูลต่างๆประกอบการอภิปราย มีหลักเกณฑ์ว่า ข้อมูลที่ไม่ต้องปกปิดหรือเบลอภาพคือ ภาพครม. คณะกรรมาธิการ บุคคลในวงงานรัฐสภา หนังสือเวียนต่างๆ ประกาศหรือระเบียบหน่วยงานราชการที่เปิดเผยต่อสาธารณะแล้ว การที่มีภาพรมต.ไม่ได้เบลอหน้าเป็นเงื่อนไขที่ใช้มาตลอด จึงขอทำความเข้าใจ เราให้เกียรติสมาชิกทุกคน ไม่ว่าอายุเท่าไร ทุกคนมีเอกสิทธิ์เท่ากัน ตนทำหน้าที่ดำเนินการประชุม พยายามรักษาความยุติธรรม ไม่มีประโยชน์จะไปลำเอียงเข้าข้างใคร ขอชี้แจงกับรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาก็คุยข้างนอกได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน

การเมืองที่ไม่ได้เล่นละคร 'โรม' ลั่น! ก้าวไกลพร้อมตรวจสอบ 'ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เตรียมตัวเข้ามาทำ