รัฐสภาของเล่น! เพื่อไทยชักออกชงแก้ 2 กฎหมายลูกที่บรรจุวาระศุกร์นี้

15 ก.พ.2567 - นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ทำหนังสือถึงประธานรัฐสภา เรื่อง ขอถอนร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่..) พ.ศ... และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ....

โดยระบุว่า ตามที่ข้าพเจ้ากับคณะได้เสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่..) พ.ศ...... และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ. ... ต่อประธานรัฐสภา ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2566 นั้น เนื่องจากเห็นว่าร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฯ ที่เสนอมาดังกล่าวยังไม่สมบูรณ์ จึงขอถอนร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฯ ดังกล่าวไปก่อน

อนึ่ง ข้าพเจ้าได้แจ้งให้ผู้ร่วมเสนอทุกคนทราบแล้วจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ระเบียบวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 09.30 น. ได้บรรจุเรื่องด่วนไว้ 3 เรื่องประกอบด้วย 1.ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช .... (ยกเลิกมาตรา 272 ) ที่นายชัยธวัช ตุลาธน กับคณะ เป็นผู้เสนอ ค้างมาจากการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 3 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566

2.ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล กับคณะ เป็นผู้เสนอ และ 3.ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....ที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล กับคณะเป็นผู้เสนอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมสับงบ 68 ซัดมักง่ายเจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้

'ชัยธวัช' สับรบ. จัดงบฯ68มักง่าย สายตาสั้น เน้นแก้วิกฤตตัวเอง ไม่ตอบโจทย์ปัญหาประเทศ สอนมวยพลิกฟื้นประเทศ ต้องเน้นลงทุน-ภาคการผลิต ชี้ ไทยเจอ 2 หลุมดำ สินค้าจีนราคาถูก-แพลตฟอร์มออนไลน์ ดูดเงิน

’เพื่อไทย‘ มั่นใจ ‘งบ-ประชามติ’ ผ่านฉลุย

’เพื่อไทย‘ มั่นใจ ’งบ-ประชามติ‘ ผ่านฉลุย พร้อมเตรียมขุนพลอภิปรายหนุนงบรายกระทรวง 20 คน เผย ‘แพทองธาร’ ลงมาคุม เหตุอยากสื่อสารให้ ปชช.เข้าใจ เชื่อ รมต.ชี้แจงได้