เลขาธิการ รทสช.แหยงไม่ประเมินเรื่องพักโทษทักษิณ

'เอกนัฏ' เผยไม่ขอประเมินอะไรทั้งสิ้นหาก 'ทักษิณ' ได้พักโทษ ปัดไม่ใช่ไม่กล้าพูดเพราะเป็นพรรคร่วม

14 ก.พ.2567 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการคาดการว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษ วิเคราะห์การเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ว่าขอไม่ประเมินอะไรทั้งสิ้น สิ่งที่อยู่ในใจวันนี้ มีแต่เรื่องญัตติด่วนที่จะเสนอต่อสภาอย่างเดียว เพราะเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ หรือระดับโลกเลยก็ว่าได้

เมื่อถามว่า เพราะอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลจึงไม่กล้าพูดเรื่องนายทักษิณใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่มี กล้าพูดทุกเรื่อง และหลังจากให้สัมภาษณ์ก็จะไปเตรียมซักซ้อมเรื่องการเสนอญัตติ และเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน จึงต้องอาศัยทักษะในการพูดเล็กน้อย ทั้งนี้อยากจะบอก สัญญาณที่เราจะส่งไปถึวเจ้าหน้าที่ คือไม่ต้องกังวลกระแสทางการเมือง หรือความขัดแย้งทางการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐมีหน้าที่อย่างเดียว คือการบังคับใช้กฎหมาย ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

พ่อนายกฯไฟเขียวแจกดิจิทัล

“ทักษิณ” ปูดบอกเดินผ่านได้ยิน  “อุ๊งอิ๊ง” คุยเดินหน้าแจกหมื่นแน่ แต่อาจปรับรูปแบบ บอกตอนนี้การเรียนรู้เรื่อง “ดิจิทัล” ไม่รีบ 

ต้อนรับอบอุ่น 'อรรถวิชช์' สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ เสริมแกร่งทีมกฎหมาย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมพรรค รทสช. อบอุ่น ชื่นมื่น เหมือนเคยค่ะ วันนี้เราปรบมือรับสมาชิกใหม่ พี่เอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่จะมาช่วยเสริมกำลังให้ทีมกฏหมายของเรา