'ราเมศ' ซัดพักโทษทักษิณตอกย้ำชัดคุกมีไว้ขังคนจน!

'ราเมศ' ย้ำกรณีพักโทษทักษิณ ยิ่งตอกย้ำชัดเรื่อง 2 มาตรฐาน คุกมีไว้ขังคนจน

14 ก.พ.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการพักโทษว่า ที่ผ่านมาได้มีการทักท้วงตลอดระยะเวลา ในเรื่องการต้องโทษจำคุกของนายทักษิณ การพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ กรณียังไม่ติดคุกเหมือนประชาชนนักโทษรายอื่น เป็นการใช้ทฤษฎีเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน คือคำถามที่สังคมรอคำตอบจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่บัดนี้ล่วงเลยเวลามาแล้ว ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงแล้ว เพราะสุดท้ายการได้รับการพักโทษก็เป็นสิทธิที่นายทักษิณได้รับ เป็นการทำงานสอดรับสอดคล้องกันอย่างเป็นระบบ

นายราเมศกล่าวต่อว่า ถ้านายทักษิณติดคุกจริงก่อนแล้วได้รับสิทธิการพักโทษ เหมือนนักโทษทั่วไป สังคมคงไม่ต้องตั้งคำถาม แต่จะหลอกประชาชนไม่ได้ เพราะทุกคนรู้ทันในเรื่องเหล่านี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องต่อไปในภายหน้าก็ต้องยอมรับกระบวนการตรวจสอบ อะไรที่ได้มาฉาบฉวย ลาภยศ ตำแหน่ง จะเป็นทุกขลาภในวันข้างหน้า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และในส่วนรัฐบาล ระบุไว้ในผลงานรัฐบาลได้เลยว่า ความสำเร็จของรัฐบาลคือกรณีนายทักษิณและคดีอื่นๆที่เหลือ ไม่ควรดำเนินคดีนายทักษิณอีกต่อไป เพราะเสียดายเวลากระบวนการยุติธรรม และประชาชนรู้ดีว่าสุดท้าย คุกมีไว้ขังคนจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่