'อิ๊งค์' ย้ำจุดยืนเพื่อไทย ไม่หนุนความรุนแรง บุคคลสำคัญต้องมีคนดูแลรักษาความปลอดภัย

13 ก.พ.2567- ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จ กังวลหรือไม่ว่าจะบานปลาย เพราะมีกลุ่มที่เห็นต่างเริ่มออกมาปะทะ ว่า จุดยืนของพรรค พท.ไม่สนับสนุนความรุนแรง เราสนับสนุนสิทธิเสรีภาพแน่นอน คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย หากเราไม่เคารพตามกฎหมายก็จะอยู่ไม่ได้ อยู่ยาก เพราะเราต้องมีกฎหมายให้คนส่วนมากอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่บางกฎหมายที่เราไม่เห็นด้วย ไม่ถูกใจ ก็ต้องคุยกันอย่างเป็นระบบ

“เราต้องมีหลักเกณฑ์ หลักการก่อนว่าหากจะแก้กฎหมายเราจะต้องพูดคุยกันในสภาฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอยู่แล้วเราไม่สนับสนุนความรุนแรง และแน่นอนว่าบุคคลสำคัญต้องมีระบบรักษาความปลอดภัย ต้องมีคนดูแล ย้ำว่าเรื่องนี้จุดยืนของเราคือต้องมีคนดูแล และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอยากให้มีการคุยกันเป็นระบบ คุยกันในสภาฯ แบบมีวุฒิภาวะ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง” น.ส.แพทองธารกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

แม้วเผ่น 'เศรษฐา' ถาม 'อิ๊งค์' แล้วคุณพ่อสบายดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนในกรณีที่มีข่าวพรรคเพื่อไทย พยายามผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณา