ง้างปาก 'พิธา' รับผิดชอบ กรณีรบกวนขบวนเสด็จ

10 ก.พ.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนบีบแตรและกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่างๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะนายประกันและผู้ใหญ่ที่ดูแลนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นายธนกร กล่าวว่า ซึ่งเท่าที่ได้ติดตาม ตนยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกล หรือนายพิธาออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย แต่ล่าสุดทราบว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล้าออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนจึงขอชื่นชม นายวิโรจน์ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรจะออกมาดึงสติตักเตือน ผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย

“ผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมโดยเฉพาะนายพิธาที่ทราบว่าเป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของ น้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้นายพิธา ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่ จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าวหวังให้พวกผู้ใหญ่ ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัว กลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก ไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต“ นายธนกรระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย