‘จุรินทร์’ ยังกั๊กส่งผู้สมัคร ปชป.ลงชิงเก้าอี้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.

26 ธ.ค.2564-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมที่เขตหลักสี่ว่า การเลือกตั้งซ่อมนั้นพรรคจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพราะไม่ได้แปลว่ามีเลือกตั้งซ่อมที่ไหนประชาธิปัตย์ก็ต้องลงไปแข่งที่นั่นเสมอไป เราก็ดูเป็นจุดๆ เป็นที่ๆไป บางพื้นที่เราไม่ได้ส่งก็มี บางพื้นที่เราส่งก็มี

ถามว่าการแสดงออกประชาธิปัตย์จะสะท้อนให้พรรคร่วม หรือพรรคการเมืองอื่นมีมารยาททางการเมืองมากขึ้นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามพรรคการเมืองแต่ละพรรค เราไม่อยู่ในฐานะที่จะไปตอบแทนเขาได้ แต่เราก็เคยมีแนวทางของเราในขณะที่เราเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลในอดีต เมื่อเราเป็นแกนตั้งรัฐบาลเราก็คุยกันในบรรดาพรรคร่วมกันว่าถ้ามีที่นั่งว่างที่ไหนเป็นของใครในบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลก็ให้พรรคนั้นเป็นผู้ส่งเพื่อรักษาเก้าอี้ รักษาที่นั่งไว้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็จะไม่ลงแข่ง ซึ่งเป็นแนวที่เราเคยปฏิบัติ

“เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลด้วยกัน เพราะไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหนจะได้รับเลือกตั้ง ก็ไม่ทำให้เสียง ที่นั่งของรัฐบาลด้วยกันเพิ่มขึ้นมา แต่เมื่อแนวทางนี้ดูเหมือนจะถูกลบเลือนไปก็สุดแล้วแต่ แต่ละพรรคการเมืองที่จะเป็นผู้พิจารณา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่