'เศรษฐา' โวลั่นประชุมบอร์ดชุดใหญ่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 15 ก.พ.นี้ ตอบคำถามได้หมด

9 ก.พ.2567 - ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จ.สระบุรีและจ.ลพบุรี ในวันเดียวกันนี้ ว่า ที่จังหวัดสระบุรีเจอพี่น้องประชาชนเรื่องการปลูกข้าว ซึ่งปีนี้ราคาข้าวดีกิโลกรัมละประมาณ 11 -12 บาท ค่าใช้จ่ายต่อไร่ในการปลูกข้าวประมาณ 5,000 บาท เราเองดีใจที่สามารถทำให้ราคาข้าวขึ้นไปได้สูงมาก และตรงนี้ผู้ประกอบการมีเงินเหลือประมาณ 6,000 บาทต่อไร่ซึ่งถือว่าพอ แต่เราไม่หยุดยั้งจะพยายามหาเปิดตลาดให้มากขึ้น และเมื่อตอนต้นปีตนไปพบปะกับผู้นำต่างประเทศมา ขายข้าวให้ประเทศอินโดนีเซีย 2 ล้านตัน ตรงนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ ขณะเดียวกันการทำนาปีกับนาปังก็ต้องทำให้ได้ 1 ครั้ง ซึ่งกรมชลประทานมีแผนงานที่ชัดเจน และยอมรับว่ามีปริมาณน้ำที่เพียงพอ ตรงนี้ก็ดีใจที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ มาจังหวัดลพบุรีเป็นครั้งแรกเมื่อตอนหาเสียง แต่ไม่ได้มาอำเภอชัยบาดาล ครั้งแรกก็มาดูเรื่องเขื่อน เรื่องน้ำท่วม ก็ตกใจเหมือนกัน ว่าน้ำท่วมสูงเยอะ ฉะนั้นการทำเขื่อนการบริหารจัดการเรื่องน้ำวันที่ 12 ก.พ.นี้จะให้สส.เข้าไปพูดคุยถึงความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนว่าคืออะไร และขอดูรายละเอียดก่อนแล้วจะจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการร้องเรียนเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด นายเศรษฐา กล่าวว่า จากที่ถามที่จังหวัดสระบุรีบอกว่าทางฝ่ายความมั่นคงดูแลได้ดี แต่เข้าใจว่าปัญหายาเสพติดยังไม่ได้หมดไป เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ตอบคำถามในสภาเยอะอยู่ แม้จะทำได้ดีแล้วจับได้เยอะ 4-5 เท่าแล้ว แต่เรื่องของการยึดทรัพย์การจับรายใหญ่เรื่องของการเราจะเผาเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าตกใจคือราคายาบ้าต่อเม็ดไม่ได้ขึ้นเลยแสดงว่ามันมีซัพพลายเข้ามาเยอะมาก ตรงนี้ตระหนักดีและพยายามแก้ไขอยู่

เมื่อถามต่อว่าการลงพื้นที่ในวันเดียวกันนี้มีประชาชนเรียกร้องเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้ออกไวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ แต่ไม่ต้องเร่งตนก็เร่งอยู่แล้ว จะมีการประชุมเข้าใจว่าคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Walletในวันที่ 15 ก.พ.นี้ก็จะมีการตอบคำถามได้หมด

เมื่อถามอีกว่า การลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีครั้งแรกของนายกฯ แต่จังหวัดลพบุรีมีปัญหา เรื่องของลิง ซึ่ง 2 วันนี้มีการจับลิงเข้ากรง นายกฯ กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ เดี๋ยวจะต้องพูดคุยกัน เดี๋ยวจะไปทานอาหารว่าง คงจะพูดคุยกันหลายๆเรื่องและเรื่องถนนที่มาขึ้นเขามาที่มีการติดขัด เพราะขนาดวันนี้ไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวขึ้นมา 2เลนท์ก็ช้า เพราะมีความลาดชันสูง และสส.ก็ได้เสนอมาแล้ว คงจะมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและปลัดกระทรวงคมนาคม ว่าสามารถทำตรงไหนได้บ้าง อย่างจังหวัดลพบุรีเป็นเมืองรอง เรื่องของการสัญจรไปมาก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องความปลอดภัยด้านลิง ซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นเอกลักษณ์และเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเรื่อง ความปลอดภัยด้านสาธารณะ ก็เป็นเรื่องสำคัญตรงนี้คงจะต้องพูดคุยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน