'ชัยชนะ' ยอมไม่ได้มีกลุ่มขวางขบวนเสด็จฯ ลั่น ไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม


'ชัยชนะ' ยอมไม่ได้มีกลุ่มขวางขบวนเสด็จฯ ซัดเป็นการละเมิดและย่ำยีจิตใจของคนไทย ขัดหลักประชาธิปไตย ลั่นไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม เพราะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมและความรู้สึกของประชาชน

9 ก.พ. 2567 - นายชัยชนะ เดชเดโชสส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลที่ไปขัดขวางขบวนเสด็จฯ ว่า กรณีที่เกิดขึ้น ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีความเหมาะสมทั้งกาละเทศะ รวมทั้ง เป็นการละเมิดและย่ำยีจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ กลุ่มที่เคลื่อนไหวต่างอ้างหลักการประชาธิปไตยมาเป็นเหตุอันชอบธรรมในการดำเนินการต่างๆ แต่ประชาชนทั่วไปต่างก็ทราบว่า มีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังและคอยให้ท้ายจนทำให้ผู้ที่เคลื่อนไหวเหิมเกริม เพราะคิดว่า ทำอะไรแล้วจะมีคนมาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว มักสร้างความไม่สบายให้กับสังคมไทยโดยรวม ยิ่งไปทำต่อบุคคลที่เป็นที่เคารพสักการะของคนไทยแล้ว ตนก็ยอมไม่ได้ ดังนั้น จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้ขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้เคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นการกระทบต่อจิตใจและความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศด้วย

"การที่เกิดกรณีขัดขวางขบวนเสด็จฯ ทั้งๆที่ ไม่มีการกั้นขบวน เพื่อให้รถปกติสัญจรไปมาได้นั้น ถือเป็นการกระทำที่ขัดกับหลักความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและหลักการประชาธิปไตยอันเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเหล่านี้ยึดถือในการเคลื่อนไหว เพราะผมจำได้ว่า กลุ่มดังกล่าว ได้เคลื่อนไหวในประเด็นนีั โดยอ้างว่า เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน แต่ในเมื่อ มีการปรับวิธีการในการเสด็จฯ โดยทำให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุดนั้น คนกลุ่มนี้ก็ยังไม่พอใจ และถึงขนาดขับรถแทรกเข้าไปในขบวนอีก ซึ่งถือว่า มีเจตนาอาฆาดมาดร้ายอย่างชัดเจน และเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างร้ายแรง ซึ่งตรงนี้ ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถสกัดกั้นไม่ให้คนกลุ่มนี้สามารถเข้าไปถึงได้ เพราะฉะนั้น กรณีนี้ผมจะยกขึันมา เพื่อชี้ให้เห็นว่า บุคคลที่เคลื่อนไหวกระทบต่อสถาบันฯ อย่างร้ายแรงนั้น ไม่สมควรที่จะได้การนิรโทษกรรม เพราะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมและความรู้สึกของประชาชนทั่วไปด้วย " นายชัยชนะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

'สุระ' กระตุกสำนึก ล้างไพ่เลือกสว.อย่าหวังแค่ช่วงชิงทางการเมือง

“สุระ” วอน  ฝ่ายเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย รื้อ กติกาเลือกสว.67 ต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่แค่หวังช่วงชิงทางการเมืองเท่านั้น แนะ การแก้รธน. นิรโทษกรรม แก้กฎหมายต่างๆ ยึดโมเดลเดียวกัน หวังเห็น กฎหมายสากล เป็นที่ยอมรับทุกภาคส่วน

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ