หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับ 'สภาอับปาง'

แฟ้มภาพ

“หมอชลน่าน” ขอบคุณตั้งฉายา ดาวเด่นสภาฯ  พร้อมยอมรับ “สภาอับปาง” เหตุ สภาล่มบ่อยครั้ง ชี้ไม่มีความชอบธรรม รั่วไปหมดแล้ว

26 ธ.ค.2564 –  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตั้งให้เป็นดาวเด่นสภาฯ ประจำปี 64 ว่า เพิ่งเห็นข่าวดังกล่าว ไม่ได้คาดคิดว่า จะได้รับฉายาเป็นดาวเด่นสภาฯ เมื่อรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว บทบาทในสภาฯก็จะน้อยลง เพื่อให้ทีมสภาฯเป็นผู้ดำเนินการแทน เพียงแต่คอยกำกับทิศทางเท่านั้นเอง ขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ช่วยกันโหวตให้ ส่วนฉายาสภาผู้แทนราษฎร ที่ตั้งว่า สภาอับปาง มองว่า ความหมายก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะมันไม่มีความชอบธรรม ทำลายสภาฯจนกระทั่งรั่วไปหมดแล้ว และการประชุมสภาฯก็ล่มอยู่บ่อยครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง

แก้รธน.ส่อสะดุด 'บิ๊กสภาสูง' หนุนประชามติออกเสียงสองชั้น เทกระจาดร่างเดิม  

แก้รธน.ส่อสะดุด “บิ๊กสภาสูง” หนุนกม.ประชามติ ต้องกลับไปใช้หลักออกเสียงสองชั้น Double Majority  ไม่เอาร่างเดิมของสภาฯ ยันไม่หวั่นโดนวิจารณ์สว.ยื้อแก้ไขรธน. ปัดข่าวลือ ให้กมธ.ถอนร่างออกไป ส่อแววตั้งกมธ.สองสภาฯ ทำไทม์ไลน์ รื้อทั้งฉบับสะดุด

'สุริยะใส' กะเทาะบทเรียนแก้รธน. เสียงข้างมากไร้ความชอบธรรม ไม่มีความหมายเสมอไป

“สุริยะใส” กระตุกนักการเมือง บทเรียนแก้รัฐธรรมนูญเสียงข้างมากในสภาที่ไร้ซี่งความชอบธรรม ไม่มีความหมายเสมอไป

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป