'อรุณี' จี้ รัฐบาลวางมาตรการรับมือ 'โอมิครอน' เร่งฉีดวัคซีน

26 ธ.ค. 2564 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้วแต่คนไทยยังต้องพบเจอสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอนที่กำลังระบาดและยังมองไม่เห็นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังที่เข้มข้นจากรัฐบาล พบว่ามาตรการรับมือจากหลายหน่วยงานของภาครัฐยังคงสับสน ไม่เป็นเอกภาพ ซึ่งเป็นปัญหาวนลูปซ้ำเดิมกับเมื่อครั้งที่พบการระบาดของโควิดระลอกแรก เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยเกี่ยวกับโรคระบาดนี้ หากยอมรับว่าไม่มีทางป้องกันโอมิครอนระบาดในประเทศได้ มาตรการที่ออกมาทั้ง travel ban และการยกเลิก Test & Go ทำได้เพียงแค่ช่วยชะลอการกระจายของโรค ก็ต้องเร่งดำเนินการปูพรมฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 รวมถึงมาตรการคัดกรองเข้มข้นในทุกจังหวัดที่จะมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อให้ควบคู่ไปกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะต้องดำเนินไป รวมถึงประชาชนที่ยังไม่ได้ร้บวัคซีนเข็มแรกที่ยังถือเป็นกลุ่มตกสำรวจที่ถูกผลักให้กลายเป็นกลุ่มต่อต้านวัคซีน จะต้องได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ทุกอย่างต้องเร่งทำให้ทันกับการระบาดของเชื้อโรค

น.ส.อรุณี กล่าวอีกว่า ทราบกันดีว่าสายพันธ์ุ โอมิครอนไม่ใช่เชื้อกลายพันธุ์กระจอก แต่จะกลายสายพันธุ์ทำให้ระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยตายสนิทในปี 2565 ถ้ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยังประมาท ดูแคลน แก้แต่ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่วางแผนรับมือล่วงหน้า คนที่ต้องรับกรรมคือประชาชน

“หากพลเอกประยุทธ์ยังล้มเหลวในการจัดการโรคระบาดซ้ำแล้วซ้ำอีก ประเทศคงรับความเสียหายไม่ได้อีกแล้ว หยุดเป็นผู้นำที่หยิบยื่นความล้มเหลวและคราบน้ำตาให้ประชาชน การบริหารประเทศควรเป็นเรื่องของผู้บริหารมืออาชีพ ไม่ใช่แค่คนที่อ่านตำราแล้วคิดว่าจะบริหารได้ วันนี้ประเทศบอกช้ำมามากพอแล้ว” น.ส.อรุณีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป