'เศรษฐา' เผยรอ ป.ป.ช. ตอบกลับ ปมแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ประชาชนคอยอยู่

5 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีวันเดียวกันนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้ขึ้นไปพบบนตึกไทยคู่ฟ้า มีการพูดคุยกันเรียบร้อยหรือไม่ ว่า เรียบร้อย เดี๋ยวไว้ถึงเวลาสมควรแล้วจะบอกว่าเรื่องอะไร เมื่อถามอีกว่า เป็นข่าวดีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงาน อย่างที่บอกว่าวันนี้เชิญหลายท่านเข้ามา เช่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) และจะมีเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เข้ามาด้วย รวมถึงบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ก็ไปเรื่อยๆทุกเรื่องไม่ต้องห่วง

เมื่อถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายจุลพันธ์บอกว่าคืบหน้า รอความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงบอกเรื่องการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet

เมื่อถามย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องถามไปยังป.ป.ช.ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถามไปแล้ว ก็เดี๋ยวคอยอยู่ ท่านคงมีข้อเสนอแนะออกมา ไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ก็ทำงานไป และทราบว่าประชาชนคอยอยู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน