เตือนสติ 'ก้าวไกล-ปิยบุตร-องค์กรนักศึกษา' ไม่ก้าวล่วงคำวินิจฉัยศาลรธน.

3 ก.พ.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ชัดแล้วว่านโยบายและการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ก็ยังพบว่า ทั้งพรรคก้าวไกล รวมถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิดกับคนในพรรคก้าวไกล ล่าสุด 9 องค์กรนักศึกษา ออกมาแสดงความเห็นลักษณะโจมตีตำหนิ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างรุนแรง ตนจึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย น้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผูกพันทุกองค์กร การก้าวล่วงถือเป็นการละเมิด ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้ตนมั่นใจ การวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่านมีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ทั้งพยานหลักฐานครบถ้วนทุกประการแล้ว การนำเครือข่ายออกมาเคลื่อนไหววิจารณ์การทำหน้าที่ของตุลาการศาล เปรียบเหมือนเป็นการไม่ยอมรับกฎหมาย ขอให้ทบทวนและเลิกการกระทำดังกล่าว ขอเตือนนายปิยะบุตร พรรคก้าวไกล รวมถึงทุกฝ่าย หยุดใช้วาทะกรรมบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิดต่อการทำหน้าที่ของตุลาการศาลฯ

“หากศาลไม่คงไว้ซึ่งความยุติธรรม ไม่มีหลักที่มั่นคง โดยเฉพาะความมั่นคงของชาติที่ต้องปกป้องรักษาไว้ให้เข้มแข็งแล้ว บ้านเมืองก็จะเกิดความไม่สงบวุ่นวาย ผมขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และร่วมกัน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ ให้ไม่ถูกเซาะกร่อนจากกลุ่มขบวนการทั้งในประเทศและต่างชาติ ให้ดำรงคงอยู่คู่ประเทศไทยสืบไป ยกไว้อยู่เหนือการเมือง“ นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.