นายกฯ ลั่นสบายมาก! หายป่วยเข้าทำเนียบฯ ภารกิจเพียบ

‘เศรษฐา’ หายป่วย เข้าทำเนียบฯ ฟิตมีภารกิจมีทั้งวัน เตรียมยกหูคุยนายกฯ กัมพูชาอีกรอบ หลังฝุ่น PM 2.5 พัดเข้าไทย พร้อมกำชับ ตม. อย่าให้ระบบล่ม รองรับนักท่องเที่ยว

2 ก.พ. 2567 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติแล้ว หลังจากได้ลาป่วยตามคำแนะนำของแพทย์จากอาการไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เป็นเวลา 2 วัน โดยระหว่างเลี้ยวรถเข้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล นายกฯ ได้ให้รถขบวนหยุด และเดินลงจากรถมาทักทายสื่อมวลชน โดยนายกฯ สวมหน้ากากอนามัยด้วย

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเศรษฐา ยังมีสีหน้าอิดโรย ก่อนกล่าวทักทายสวัสดีสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่ขอใส่แมสไว้หน่อยก็แล้วกัน เดี๋ยวเขาจะว่าเอา ไม่มีไข้ไม่มีอะไรแล้ว วันนี้ได้มาทำงานตามปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังสามารถเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3 – 4 ก.พ.นี้ ไหวใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า โอ๊ย สบายมากไม่มีปัญหา วันนี้ก็มีนัดแน่นเอียด โดยเวลา 09.30 น. ทางผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ จะพาแบงก์จีนมา และยังจะมีประชุมอีกทั้งวัน นอกจากนี้ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะมาพูดคุยและรายงานเรื่องการท่องเที่ยวที่ได้ไปประชุมมา ที่จะรวบรวม 4 – 5 ประเทศ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลาง

“ไม่ต้องห่วงครับสบายมากครับ เมื่อวานนี้ผมยังได้สั่งการไปหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้เป็นห่วงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มาจากทางกัมพูชา โดยอีกสักครู่จะโทรศัพท์คุยกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอีกรอบ เพราะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ดูจากแผนภาพความร้อนของไทยมีน้อยมาก แต่ Heat Map อยู่ที่กัมพูชา เพราะลมพัดจากตะวันออกมาตะวันตก” นายเศรษฐา ระบุ

นายกฯ กล่าวด้วยว่า เดี๋ยวจะกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทยในสัปดาห์หน้า เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นพอดี อีกทั้งจะกำชับไปทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในเรื่องของระบบจะต้องไม่ล่ม เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาล่มไปอีกรอบ แต่แก้ได้เร็ว ต้องไปดูว่าระบบสำรองข้อมูล และเรื่องต่างๆ อีกมาก ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

“ไม่ต้องห่วงครับ ไม่มีอะไรเดี๋ยวเจอกัน ซึ่งภารกิจวันนี้น่าเสียดายในตอนเย็น เดิมมีนัดเตะฟุตบอลกับท่านทูต ที่สนาม Polo Football park แต่ผมก็จะไปเฉยๆ คงไปยืนดูนิดๆ ก็พอครับ ความจริงอยากลงเตะเหมือนกัน” นายเศรษฐา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU