‘สุเทพ’ ไกล่เกลี่ย ‘บิ๊กทิน‘ ลงตัวถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท

1 ก.พ.2567 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดี อ.359/2564 ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตแกนนำ กปปส.ยื่นฟ้อง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และส.ส.มหาสารคาม (พรรคเพื่อไทย) และพรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยที่ 1-2 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา ม.326, 328

กรณี นายสุทิน อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2564 โดยมีเนื้อหาพาดพิงนายสุเทพ เรื่องโครงการโฮปเวลล์ มีเนื้อหาว่า นายสุเทพ กระทำการด้วยความประมาทเลินเล่อในกรณีโฮปเวลล์ ทำให้รัฐเสียหาย 26,000 ล้านบาท และพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พยายามประวิงเวลาให้คดีหมดอายุความ ซึ่งคดีนี้ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้อง กระทั่งมีคำสั่งประทับฟ้องไว้พิจารณา

โดยวันนี้ นายสุเทพ เทืองสุบรรณ โจทก์และนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ เดินทางมาศาล
โดยนายสุทิน คลังแสง จำเลย เดินทางมาพร้อมกับนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ ในฐานะทนายจำเลย มาศาล

เมื่อถึงเวลานัดศาลจึงให้โจทก์และจำเลย คู่ความทั้งสองฝ่าย พูดคุยเจรจากัน ที่ศูนย์ไกล่ไกลี่ยข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ใช้เวลาไม่นาน เพียง 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ
 
ปรากฎว่าทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ โดยโจทก์แถลงว่าเมื่อคดีสามารถตกลงกันได้ โจทก์ขอถอนฟ้องให้กับจําเลยที่ 1 และ 2

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์และจําเลยทั้งสองสามารถตกลงกันได้ ประกอบกับจําเลยที่ 1 และ 2 ไม่ได้มีการคัดค้าน ศาลจึงอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องได้และจําหน่ายคดีออกจากสารบบ

ผู้สื่อข่าวรายงายว่าภายหลังใช้เวลาในการไกล่เกลี่ยประมาณ 2 ชั่วโมง นายสุทินและนายสุเทพ ต่างเดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน มีเพียงนายสวัสดิ์ เจริญพล ทนายความของนายสุเทพ กล่าวสั้นๆว่า "ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยสําเร็จ คดีความถือว่าจบสิ้นแล้ว".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล