'สมศักดิ์' บอกต้องติดตามกันต่อไปเรื่องคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

'สมศักดิ์' ปัดมองอนาคตผลพวงคำวินิจฉัยศาล รธน. ระบุเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อจะเกิดไรขึ้นบ้าง

01 ก.พ.2567 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พรรคก้าวไกลหยุดการกระทำที่เกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จะกระทบการเมืองไทยอย่างไร ว่าเรื่องนี้มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาก็อาจจะมีอะไรต่อเนื่อง ดำเนินการกันต่อไปหรือไม่อย่างไร ซึ่งแล้วแต่คนที่เขาถนัดในเรื่องเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้มีการมองว่า ไม่สามารถแก้ไขมาตรา 112 ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ไม่สามารถทำได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า จากกรณีดังกล่าวมองว่า จะทำให้กระแสนิยมของพรรคก้าวไกลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนที่มีความรู้สึก ตนเองมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง หากมาพูดกับเรื่องนี้คงไม่เหมาะ

ถามอีกว่า เรื่องนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยน เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราไม่สามารถไปทายผลวันข้างหน้าได้ เพราะเรื่องกฎหมายต้องไปถามผู้ที่เชี่ยวชาญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ