'ก้าวไกล' เมินปม สว.ซักฟอกรัฐบาล

'ก้าวไกล' ไม่ให้ความสำคัญ หลังรัฐบาลให้ สว. เลื่อนซักฟอกปลาย มี.ค.นี้ บอก ขึ้นอยู่กับข้อมูล หากพร้อมก็อภิปราย

01 ก.พ. 2567 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้ความเห็นในกรณีที่รัฐบาลพร้อมให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อภิปราย หลังวันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป มองว่าเป็นการดึงเกมให้กระทบกับฝ่ายค้านที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเตรียมตัวไม่ทันในการอภิปรายหรือไม่ เพราะใกล้กับเวลาปิดสมัยประชุมสภา ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ ว่ายังไม่ทราบรายละเอียด ว่าทางรัฐบาลจะเล่นแบบนี้ แต่ไม่ได้มองว่าเป็นเกมของรัฐบาล เพราะ สว. และ สส. อภิปรายแยกกันอยู่แล้ว ประเด็นอยู่ที่หากข้อมูลพร้อม เราก็อภิปราย

“เราพยายามตรวจสอบการทำงาน และประสิทธิภาพของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ไม่ได้เล่นเกม และไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเลื่อนอภิปรายของ สว. ซึ่งขณะนี้เรากำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมอภิปรายอยู่” นายธีรัจชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"