'ณัฐพงษ์'ไม่กังวลถูกเช็กบิลร่วมลงชื่อแก้ ม.112

'ณัฐพงษ์' ไม่กังวลถูกยื่นสอบจริยธรรมร่วมก๊วน 44 คน แก้ไข ม.112 ยัน ไม่เสียสมาธิในการทำงาน

01 ก.พ.2567 - นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่อาจมีคนไปเรียนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าผิดจริยธรรมที่ร่วมลงชื่อในการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า เรื่องนี้ไม่ได้กังวล เพราะทุกวันนี้ทุกคนไม่ได้เสียสมาธิกับการทำงาน เราทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ดังนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมพร้อมทางด้านการเมืองอยู่แแล้วกับทุกความเป็นไปได้ ดังนั้นคิดว่าตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือ โฟกัสกับการทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าอาจจะโดนความผิดไปกับกลุ่ม 44 คนที่ร่วมลงชื่อด้วย นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะไม่ว่าจะเป็น น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล สามารถขึ้นทำหน้าที่แทนพวกเราได้ และเชื่อว่าการทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไปก็จะมีคนมาเติมเต็มไปเรื่อยๆ อย่างไรเสียเรื่องของแนวคิดการขับเคลื่อนพรรคไม่หายไปไหน

เมื่อถามว่า ในวันนี้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยุบพรรคก้าวไกล กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพรรคก้าวไกลคิดล้มล้างการปกครอง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวเรื่องนี้ไม่น่ากังวลว่าจะถูกยุบพรรค แต่ต้องรอทางพรรคสื่อสารดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด