เปิดภารกิจนายกฯเดือนภุมภาฯ เดินสายแน่น ลพบุรี - อีสาน - 3 จังหวัดชายแดนใต้

30 ม.ค.2567- ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนการประชุมบริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 คณะกรรมการมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก (ดอกป๊อปปี้) ให้นายกฯและครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม.แจ้งลาการประชุม 2 คน ได้แก่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ และนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย

สำหรับภารกิจในการเดินทางลงพื้นที่ต่างจังหวัดของนายกรัฐมนตรี ช่วง เดือนก.พ. โดยวันที่ 9 ก.พ. นายกฯจะลงพื้นที่ดูงานด้านเกษตรกรรมจังหวัดลพบุรีและช่วงเย็นร่วมงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จากนั้นวันที่ 17-19 ก.พ. มีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนคร และอุดรธานี ดูด้านการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน ถนนเชื่อมจังหวัด และนวัตกรรมด้านการเกษตร และวันที่ 27-29 ก.พ. นายกฯจะเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว และเร่งรัดการลงทุนอุตสาหกรรมฮาลาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา