'นิพิฏฐ์' ลั่นเลือกตั้งคราวหน้า พรรคสู้กันด้วยทีมเศรษฐกิจ ไม่เจ๋งพอ-รวยแล้วอาจจนลง

แฟ้มภาพ

25 ธ.ค.2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และมีข่าวว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ กับกลุ่ม 4 กุมาร ได้โพสต์ข้อความ ว่า "เมื่อผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว พรรคการเมืองที่ผมจะไปสังกัด จะชื่ออะไร ผมยังไม่รู้เลย เพียงแต่รับว่า ผมคุยกับหลายคนที่มีเจตนาตรงกัน ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ที่สำคัญ ต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเป็นทีม ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ร่วมมือกันแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้ได้

ส่วนจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี ยังมีเวลาอีกยาวไกล และต้องผ่านกระบวนการของพรรคตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการคาดหมายว่าใครคือมือเศรษฐกิจ ที่พอจะถือว่าเป็นกระบี่มือหนึ่งก็มีไม่กี่คนหรอกครับ ก็ลองเอาชื่อหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมาเทียบกันดูว่าแต่ละคนเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจหรือไม่ แต่ครั้นจะให้ผมระบุลงไปเลย ก็คงไม่ได้หรอกเพราะไม่รู้ว่าท่านเหล่านั้นจะเอาด้วยหรือเปล่า ระบุไปก็ผิดพลาดได้ แต่ที่ไม่ผิดพลาดก็คือ เลือกตั้งครั้งหน้า สู้กันด้วยทีมเศรษฐกิจจริง ถ้าทีมเศรษฐกิจไม่ดี ที่รวยอยู่แล้วก็อาจจนลง ส่วนที่จนอยู่แล้วก็อาจจนลงอีก ผมเชื่อของผมอย่างนั้นครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว 'อนาคตไกล' บุก 'กกต.' ยื่นจดทะเบียนพรรคแล้ว ลั่นไม่ใช่นอมินีพรรคใด

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ภายหลังมีข่าวแพร่สะพัดว่าจะมีตัวแทนจากพรรคอนาคตไกล เดินทางมายื่นเอกสารจดทะเบียนต่อน

กกต. เปิดยอดบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน มี.ค. ก้าวไกลรับสูงสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้เปิดเผยสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ประจำเดือนมี.ค.2567 จำนวนจำนวนจำนวน 11 พรรค