'เทพไท' เย้ย พปชร. กลัวคำขู่! กลับลำส่ง 'ทนายแดง' ชิง ส.ส.เขต 1 ชุมพร

25 ธ.ค.2564 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ได้ เฟซบุ๊กไลฟ์ถงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร ว่าตนได้เห็นข่าวพรรคพลังประชารัฐกลับมติ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพรหลังจากที่นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ออกมาประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ต้องเรียกประชุมด่วน เพื่อกลับมติตามคำขู่ของนายชวลิต อาจหาญ นับว่า เป็นการกดดันที่ประสบผลสำเร็จมาก จนทำให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีมติพรรคออกไปแล้ว ต้องกลับมติในทันที จนทำให้สังคมเห็นว่า พรรคการเมืองพรรคนี้ มติพรรคไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่สาระสำคัญ ไม่มีความมั่นคง ความชัดเจนอะไรที่แน่นอน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไม่ต่างอะไรกับไม้หลักปักขี้เลน

ซึ่งถ้าหากว่า การเปลี่ยนแปลงมติของพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นอยู่กับคำขู่ หรือแรงกดดันเป็นสำคัญ หากเป็นเช่นนี้จริง ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนั้น ที่พรรคพลังประชารัฐผิดมารยาทครั้งแรก จากการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าตอนนั้นพรรคประชาธิปัตย์ยื่นไม้ตาย ข่มขู่ว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครแข่งขันกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจะถอนตัวจากการเข้าร่วมรัฐบาล ก็น่าจะได้ผลสำเร็จ และไม่กล้าส่งแข่งขันอย่างแน่นอน แต่เมื่อเรื่องได้เลยเถิดมาจนถึงวันนี้ ทำให้ย้อนนึกถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดกำแพงเพชร ที่พรรคประชาธิปัตย์รักษามารยาทไม่ส่งผู้สมัครแข่งขันกับผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ จนทำให้นายแพทย์ปรีชา มุสิกุล อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส.ของพรรคหลายสมัย เกิดความน้อยใจ ลาออกจากสมาชิกพรรคไปอย่างน่าเสียดาย

แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะออกมาให้เหตุผลต่างๆนานา เกี่ยวกับการกลับมติพรรค เพื่อส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขต1 จังหวัดชุมพร ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่สามารถทำได้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมแข่งขันกันอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในเขต 1 ชุมพร,เขต 6 สงขลา,เขต 9 กทม. ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมเคารพมติเสียงสวรรค์จากประชาชน และมั่นใจว่าพี่น้องชาวภาคใต้ และชาวกรุงเทพมหานคร จะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด