เตือน! ยิ่งยื้อเวลา 'เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.' รัฐบาลจะมีแต่เสียหาย

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์,สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์,รสนา โตสิตระกูล ผู้ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

25 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ว่ายิ่งยื้อเวลาเลือกตั้งผู้ว่า กทม. รัฐบาลก็จะมีแต่เสียหาย

1. ขณะนี้พรรคการเมืองต่าง ๆ และผู้สมัครอิสระต่างเปิดตัวและเริ่มรณรงค์หาเสียงผู้ว่า กทม. กันแล้ว เพราะต่างก็รู้ดีว่าประชาชนต้องการทวงสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม. ให้เร็วที่สุด

2. เมื่อการดำรงตำแหน่งผู้ว่า กทม. สิ้นสุดแล้ว คณะรัฐมนตรีมีหน้าที่กำหนดวันเลือกตั้ง แต่ได้พ้นเวลามานานแล้ว กระแสเรียกร้องให้คืนอำนาจเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จึงเพิ่มขึ้นอย่างหนักหน่วงและอาจนำไปสู่การดำเนินคดีให้คณะรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบด้วย

3. การถ่วงเวลาต่อไปไม่เกิดประโยชน์ต่อรัฐบาลเลย เพราะมีแต่จะสร้างความไม่พอใจ แก่ประชาชนและพรรคการเมืองต่างๆ และรัฐบาลก็ไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากสภาพปัจจุบัน เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่ารัฐบาลกับผู้ว่า กทม.ไม่เป็นน้ำเนื้อเดียวกันมานานแล้ว

4. ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย กกต. และทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมเลือกตั้งกันหมดแล้ว คงเหลือแต่คณะรัฐมนตรีจะกำหนดวันเลือกตั้งเท่านั้น

สภาพเช่นนี้จึงไม่อาจยื้อต่อไปได้อีกแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

อัด 'ชัชชาติ' ถนัดงานโยธายังสอบตก แล้วงานสร้างแบรนด์จะเหลืออะไร!

นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" วิจารณ์นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ารากชการกรุงเทพมหานคร ว่า ชัชชาติ