'บิ๊กดุง' งัดระเบียบ ปิดทาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ

‘ผบ.ทร.’ งัดระเบียบ ขวาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ ชี้ส่วนใหญ่มาจากหน่วยงานรัฐ เชื่อจบแน่ในเดือน ก.พ. ก่อนสรุปข้อมูลชง ‘สุทิน’ เสนอเข้า ครม.

26 ม.ค. 2567 – พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งคณะกรรมการขึ้นมารวบรวมข้อมูล และรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำ ว่า เท่าที่ทราบ สส. พรรคก้าวไกล ไม่ได้เข้ามาเป็นคณะกรรมการ เพราะตามระเบียบแล้ว ไม่ได้ให้ สส. เป็นคณะกรรมการ ส่วนใหญ่จะเป็นคนของหน่วยงานรัฐ โดยคณะกรรมการชุดนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อหาคำตอบสุดท้ายคำตอบเดียวที่จะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เป็นข้อมูลไปเสนอต่อรัฐบาล โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้จะต้องแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการชุดนี้จะต้องได้รับเชิญให้มาเป็น ซึ่งเชื่อว่าการประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้จะจบ ขอประชาชนเป็นกำลังใจให้กับกองทัพเรือด้วยพร้อมกันนี้มั่นใจว่าการทำงานครั้งนี้จะจบด้วยเหตุและผล ไม่เกิดความขัดแย้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.