'อนุทิน' ยินดี 'พิธา' ได้กลับมาทำหน้าที่ สส.อีกครั้ง

'อนุทิน' ยินดี 'พิธา' พ้นมลทิน ได้กลับมาทำหน้าที่ สส. ย้ำ 'ภูมิใจไทย' ยังครบ 71 เสียง หลัง 'เลขาฯ พรรค' ลาออก บอก no news is good news

25 ม.ค. 2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีหุ้นไอทีวี ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กลับมาปฏิบัติทำหน้าที่ สส. ว่าด้วยความเป็นผู้แทนด้วยกัน เป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่นายพิธาพ้นจากการถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว ทำให้พ้นจากมลทิน ขอแสดงความยินดีด้วย ประเทศก็จะได้ สส.มาทำหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ในพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ภูมิใจไทยยังเป็นพรรคขั้วรัฐบาล แม้อดีตเลขาธิการพรรคจะลาออกจากตำแหน่ง และลาออกจากพรรค แต่ความเป็นพรรคภูมิใจไทย เราก็เลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อ จาก ลำดับที่ 5 ที่สละสิทธิ์ เป็นลำดับที่ 6 คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา โดยได้มีการรายงานตัวเรียบร้อย เรายังมี สส. 71 เสียง เหมือนเดิม พร้อมทำหน้าที่ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหารต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบการสัมภาษณ์ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “จบแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว no news is good news” แปลว่า การไม่มีข่าว คือข่าวที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค