'สหายอ้วน' เลี่ยงตอบปม 'พิธา'โบ้ยเราเจ็บปวดกับ 9 ปีที่ผ่านมา

'ภูมิธรรม'ปัดให้ความเห็นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา พิธา ถือครองหุ้นสื่อ รับแรงกระเพื่อมการเมือง ส่งผลต่อการทำงานรัฐบาล

24 ม.ค.2567 - ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายเศรษฐกิจมีความกังวลที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดีการถือครองหุ้นสื่อไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลอาจจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองและมีการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ว่า ปัญหาทางการเมืองและสภาพแวดล้อมทางการเมืองมันมีผลต่อการทำงานรัฐบาล ซึ่งเราเจ็บปวดกับ 9 ปีที่ผ่านมา ที่มีการชุมนุมแล้วทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ทำให้เศรษฐกิจทรุดและซบเซา หลายเรื่องที่จะทำแล้วก็ไม่ได้ทำ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาทำให้มองเห็นผลชัดเจนวันนี้ เพราะฉะนั้นไม่อยากให้เราต้องกลับไปสู่จุดนั้น

นายภูมิธรรม กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นอยู่แล้ว เช่น การลงพื้นที่ ครม.สัญจร จังหวัดระนอง จะเห็นได้ว่ามีผู้คัดค้านในโครงการแลนด์บริดจ์ แต่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี คนอื่นๆ ก็ไปรับฟังความคิดเห็นต่าง เพื่อนำมาพิจารณาร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ