2 สส.ใหม่ปฏิญาณตนแล้ว

2 สส.ใหม่ถอดด้าม 'นันทนา- ชนินทร์' ปฏิญาณตนแล้ว

24 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนแล้ว ได้แจ้งถึงการเลื่อนลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 2 คน ให้แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ได้เลื่อนนางนันทนา สงฆ์ประชา ขึ้นเป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยแทน และกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เลื่อน นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาแทน ทั้งนี้ได้ให้ 2 สส.ใหม่ กล่าวปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ทำให้มี สส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 499 คน ดังนั้นต้องใช้องค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 250 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

ก้าวไกลหัวทิ่ม!สภาตีตกปลดล็อก 'หนังโป๊-เซ็กซ์ทอย'

สภาตีตก 'ก้าวไกล' ชงแก้ปลดล็อกสื่อลามก อ้างห้ามประกอบอาชีพขัด รธน. 'หมอเชิดชัย' เชือดนิ่มๆ ต้องจำกัดสิทธิเสรีภาพบ้าง เพื่อความสงบสุข ห่วงโฆษณาเห็นจู๋-จิ๋มโจ๋งครึ่ม

'ศิริกัญญา' ยก 4 เหตุผลตัดงบดิจิทัลเหลือหมื่นล้านบาท!

'ศิริกัญญา' กาง 4 เหตุผลตัด 'งบดิจิทัลวอลเล็ต' เหลือหมื่นล้านบาท เหน็บจะเล่นแร่แปรธาตุอย่างไรก็ตามแต่ดอกเบี้ยไม่หลอกใคร จวกเกินเลยไปมากเอาค่าน้ำค่าไฟรวมเป็นรายจ่ายลงทุน

'จุลพันธ์' ยืนกระต่ายขาเดียวบอกสุ่มเสี่ยงเท่ากับอยู่ในกรอบ!

'จุลพันธ์' ชี้ ปชช.ลงทะเบียนรับดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนิติกรรม-ข้อผูกพันร่วมกัน โต้ กมธ.รู้อยู่แก่ใจ เลี่ยงใช้ 'สุ่มเสี่ยง' ผิดกฎหมาย