ปากกล้าขาสั่น! 'เศรษฐา' ลั่นพร้อมชี้แจงทุกเรื่องตามรธน. หลังสว.ยื่นซักฟอกรัฐบาล

23 ม.ค.2567-ที่หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 รัฐบาลจะพิจารณาวันสะดวกในช่วงไหน ว่า ยังไม่ทราบเลย ต้องให้ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างสภากับครม. เป็นผู้กำหนดวันที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงทุกข้อใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนรัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกเรื่องเพราะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หากมีการเข้าชื่อได้ครบแล้ว เราก็ต้องตอบฝ่ายนิติบัญญัติเป็นธรรมดา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ