ฉิบหายแล้ว! โฆษกรัฐบาลผิดคิว อ้างเอกสารลับคลังแค่ร่าง ยังไม่ได้ตรวจทาน ขออย่าเพิ่งเผยแพร่

23 ม.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่เอกสารลับการประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2566 และ ปี 2567 ของกระทรวงการคลัง ในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.28 น. ซึ่งสื่อมวลชนได้นำไปเสนอข่าวอย่างกว้างขวางแล้ว

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายชัย ได้ส่งไลน์ชี้แจงถึงเอกสารดังกล่าวว่า “ขอเรียนพี่น้องนักข่าวว่า ข้อมูลรายงานข้างต้น ยังเป็นเพียงฉบับร่างเท่านั้น ยังจะต้องมีการตรวจทานความถูกต้องทั้งตัวเลขและข้อความอยู่ ดังนั้น ขอได้โปรดอย่างเพิ่งนำออกไปเผยแพร่จนกว่าจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ” จากนั้นนายชัยได้ยกเลิกข้อความที่เป็นไฟล์เอกสารลับดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าไปด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี