'สหายใหญ่' ยืนยันเองไม่มีการปรับครม. ส่วนโควต้าที่ว่างโยนถามนายกฯ ไม่เคยพูดดึงปชป.เข้าร่วม

23 ม.ค.2567-ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายภูมิธรรม เวชยาชัยรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณี กระแสการปรับคณะรัฐมนตรีทำไมถึงเกิดในช่วงนี้มีสัญญาณอะไรจากทางพรรครัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่มี เพราะพรรคร่วมรัฐบาลและทีมงานรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันเป็นเครือ โดยวันที่ 25 ม.ค.จะมีการเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล มารับประทานอาหารประจำเดือนอยู่แล้ว โดยมีพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพที่ร้านอาหารย่านจังหวัดปทุมธานี ส่วนข่าวรือเรื่องปรับครม. ได้ยินมาตั้งแต่ก่อนตั้งรัฐบาลแล้ว และเมื่อตั้งมาแล้วก็มีข่าวมาตลอด ซึ่งตอนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้เหนียวแน่น แนบแน่น และยังทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าไม่ใช่ว่าเป็นเพราะการวัด KPI ของรัฐมนตรี จึงมีกระแสข่าวการปรับครม.ขึ้นมาใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีรัฐบาลพึ่งทำงานได้ 4 เดือน ต้องให้เวลาทำงานเพราะการทำงานของแต่ละกระทรวงของคณะรัฐมนตรีมีเวลาไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากันก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพราะการทำงานยากลำบากก็ยังไม่เกิดผล

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นเพราะยังคงมีบางตำแหน่งยังว่างอยู่ใช่หรือไม่นายภูมิธรรมกล่าวว่า เก้าอี้ที่ว่างอยู่หากจะปรับก็ยังไม่กระทบกระเทือนใคร ส่วนจะมีการปรับเข้ามาเสริมหรือไม่นั้นก็จะต้องไปถามกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าล่าสุดเห็นพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกันทำงานกับพรรคก้าวไกลแล้ว สมการที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลจะไม่มีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกลนั้นก็เพราะเขาเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน ไม่เห็นมีอะไรต้องแปลกใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.