'ภูมิธรรม' ลั่นพร้อมตอบปม 'นักโทษเทวดา' หลัง สว.ยื่นซักฟอกรัฐบาล

23 ม.ค.2567-ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ สว. ยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปให้กับรัฐบาลแต่ไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า สว.ก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายที่มีให้และไม่น่ามีปัญหาอะไรแต่เราต้องขอมาดูประเด็นที่ติดใจว่าคืออะไรเพราะรัฐบาลเพิ่งทำงานเข้าเดือนที่ 4 กฎหมายที่ไม่เท่าเทียมก็ต้องไปดูว่าอะไรที่ไม่เท่าเทียม ซึ่งตนคิดว่าสามารถคุยได้ เพราะญัตติที่เสนอมาเป็นข้อเสนอแนะจากรัฐบาลไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า สว.จะมีการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐานนั้นจะสามารถทำได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบต้องขอฟังเขาก่อนและตนเองก็ยังไม่เห็นญัตติของ สว.แต่ก็พร้อมตอบทุกเรื่อง

ถามว่า สว.อยากให้เปิดอภิปรายในช่วงเดือนกพ.รัฐบาลเห็นด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่าอยู่ที่รายละเอียด ส่งมาให้รัฐสภาเป็นผู้จัดการซึ่งรัฐบาลก็จะต้องดูว่ามีติดวาระสำคัญอะไรหรือไม่ หากไม่ติดก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน