'ธรรมนัส' ขอโทษ ฮ.ลง ผิดคิว เด็กวิ่งหนีกันวุ่น รับสื่อสารผิดพลาด

23 ม.ค.2567-ที่ศูนย์ประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจ.ระนอง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ภาษณ์สื่อมวลชน กรณีเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงจอดที่เกาะพยาม ใกล้จุดที่ นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่อยู่ โดยยกมือขึ้นไหว้ พร้อมกล่าวว่า ต้องขอโทษด้วยเกาะพยามมันแคบสามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ได้เพียงสองจุด ตนเข้าใจว่านักบินเวลาใช้อากาศยานต้องขออนุญาตทุกครั้ง คงไม่ได้ประสานกันเลยเกิดความผิดพลาด

เมื่อถามว่ามีภาพเด็กนักเรียนวิ่งหนีเฮลิคอปเตอร์จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าเข้าใจผิดเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ตอนที่มาลงครั้งแรก ก่อนที่นายอนุทินจะมา เด็กๆก็ชอบกัน นักบินคงเข้าใจว่าได้มีการพูดคุยกันแล้วกับทางนายอนุทิน และตนกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ก็เพื่อนรักกันเมื่อทราบข่าวก็ได้พูดคุยกัน

ถามว่าการปฎิบัติภารกิจครั้งหน้าหากต้องใช้เฮลิคอปเตอร์อีกจะกำชับอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าการจะขึ้นอากาศยานต้องขออนุญาตอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

​‘ธรรมนัส’ ยกปลาหมอคางดำเป็นสัตว์อันตรายวาระแห่งชาติ สั่งศึกษาโครโมโซม ผสมพันธุ์แล้วเป็นหมัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วของปลาหมอคาง

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)