'ธรรมนัส' รับพปชร.กลับมติส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร เหตุสมาชิกรู้สึกไม่ดี

'ธรรมนัส'รับ พปชร.กลับมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร เหตุสมาชิกพรรครู้สึกไม่ดี เผยเป็นคนเสนอชื่อผอ.คุมเลือกตั้งเอง ยันไม่ได้ลดบทบาท แต่ทำงานอย่างระบบ

24 ธ.ค.2564-ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรค พปชร. เปลี่ยนมติ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า ภายหลังการประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่ง ส.ส.ชุมพร นั้น ปรากฏว่าสมาชิกพรรค พปชร. จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ได้ขอให้พรรคทบทวนการไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากสมาชิกที่อยู่เป็นสมาชิกมา 3-4 ปี เกิดความรู้สึกไม่ดี จึงทำให้หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมด่วนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากรับฟังความเห็นเสียงคณะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่เห็นว่า เพื่อไม่ให้สมาชิกพรรค จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีมติให้ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มอบหมายให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา ตนก็เป็นผู้เสนอชื่อ และหากย้อนกลับไปการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 ตนก็มอบให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผอ.การเลือกตั้ง ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ที่ผ่านมาจะเห็นว่าบทบาทของตนไปทุกจังหวัด อาจมองว่าตนทำงานผู้เดียว แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ถึงเวลาการเลือกตั้งก็มอบหมายให้รัฐมนตรีไปกำกับดูแลเหมือนที่ผ่านมา

"ย้ำว่านี่คือการทำงานอย่างเป็นระบบของพรรค อย่าไปมองว่าเป็นการลดบทบาท และผู้ใหญ่ของพรรคก็พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนอยู่ตลอด"ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

“สุชาติ” ชี้ช่องทางตลาดในและต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการถุง พลาสติกสาน สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด โอกาสโตยังเปิดกว้าง!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หารือกับผู้บริหาร บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด ผู้ประกอบการผู้ผลิตสินค้าถุงกระสอบพลาสติก สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA

‘สุชาติ’ แนะเกษตรกร/ผู้ประกอบการโคนม นำนวัตกรรม และดูแลสิ่งแวดล้อม เพิ่มมูลค่า พร้อมศึกษาประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก

รมช.พณ. สุชาติฯ ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้ประกอบการนมโคแปรรูป ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกษตรและผู้ประกอบการเร่งใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก และเตรียมความพร้อมกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่การเปิดเสรีสินค้านมและผลิตภัณฑ์ ภายใต้ FTA ไทย-ออสเตรเลีย และ FTA ไทย-นิวซีแลนด์ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568

นายกฯ หารือ 'ธรรมนัส' แก้ราคาหมูตกต่ำ แม้ปราบหมูเถื่อนแล้ว แต่ยังไม่ขยับขึ้น

หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับสื่อมวลชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เสร็จสิ้น นายกฯได้กลับขึ้นไปบนห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อทักทายคณะรัฐมนตรี (ครม.)

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

"สุชาติ" รับลูก "ภูมิธรรม" ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ตรวจเข้ม รับซื้อปาล์ม -เผยล้งทุเรียนพร้อมรับซื้อทุเรียนใต้ คาดราคาสูงถึง กก.ละ 170 บาท

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ติดตามสถานการณ์ด้านราคาและปริมาณผลปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม