'เสี่ยหนู' ลั่นหาก 'ศักดิ์สยาม' รอดจะได้เป็น รมต.หรือไม่ขึ้นกับเศรษฐา!

'อนุทิน' ระบุ หาก 'ศักดิ์สยาม' รอดศาล จะชงเป็น รมต.อีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกฯ บอก ถ้าปรับ ครม.ค่อยมาพิจารณา

17 ม.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านวินิจฉัย กรณีสมาชิกภาพนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ จากกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วนและเป็นผู้ถือหุ้นและเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ว่า วันนี้ไม่ต้องลุ้นแล้ว รอฟังอย่างเดียว เห็นว่าจะมีการอ่านคำวินิจฉัยในตอนบ่าย คาดว่าคงใช้เวลาพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้กำลังใจนายศักดิ์สยาม โดยเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ในการประชุมพรรค ได้เป็นตัวแทนลูกพรรคกล่าวให้กำลังใจ ส่วนตัวคงไม่ได้นั่งฟังคำวินิจฉัยด้วย เพราะมีขั้นตอนมาก ต้องไปขออนุญาต อีกทั้งวันเดียวกันมีการประชุมสภาด้วย จึงจะนั่งฟังอยู่ข้างนอก เพราะเห็นว่าจะมีการถ่ายทอดสด ขณะที่นายศักดิ์สยามจะไปฟังด้วยตัวเองหรือไม่นั้นไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายศักดิ์สยามรอด จะมีการพิจารณาเพื่อเสนอปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้นายศักดิ์สยามเข้ามาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ปรับ ครม.เป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นอำนาจนายกฯ พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้วว่าการปรับ ครม.ไม่ใช่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ถ้านายกฯจะปรับค่อยมาพิจารณา ถ้าไม่ปรับก็ไปตามนั้น

“ไปขอแล้วไง ท่านจะปรับให้มั้ยล่ะ ท่านครับคุณศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีได้แล้ว ท่านช่วยปรับให้หน่อย มันไม่ใช่ มันมีอะไรสำคัญกว่านั้นตั้งเยอะแยะ”นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน