โต้ทันควัน! จุลพันธ์สวน 'เจ๊ไหม' อย่าใช้ ป.ป.ช.เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาล

'จุลพันธ์' โต้ 'ศิริกัญญา' อย่าใช้ 'ป.ป.ช.' เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาล หลังถูกกล่าวหาใช้องค์กรอิสระพิงหลัง ยัน รับฟังความเห็น 'ดิจิทัลวอลเล็ต' อย่างรอบด้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า รัฐบาลเลือกที่จะใช้ความเห็นของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) เพื่อเป็นหลังพิง ในการยกเลิกโครงการนี้ ว่า คณะกรรมการนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มีหน้าที่รับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น สว., ป.ป.ช., หรือองค์กรภาคส่วนใดในสังคม และเราก็นำความเห็นเหล่านี้มาปรับ ให้มีความเหมาะสมที่สุด ความเห็นของฝ่ายค้านเราก็รับฟังเช่นกัน

“จะใช้คำว่า เราใช้ ป.ป.ช. เป็นหลังพิง ซึ่งไม่ใช่ เมื่อมีข้อมูลเข้ามา เราก็มีหน้าที่รับฟัง และต้องตอบ ก็ไม่อยากให้พรรคฝ่ายค้านใช้ ป.ป.ช. เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาลเช่นกัน” นายจุลพันธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว