‘อนุทิน’ ตั้ง ‘บิ๊กเกรียง’ ปธ.ที่ปรึกษามท.1 ‘สรอรรถ’ ที่ปรึกษารองนายกฯ

‘อนุทิน’ เซ็นตั้ง ‘บิ๊กเกรียง’ อดีตแม่ทัพกระดูกเหล็ก เป็น ปธ.ที่ปรึกษามท. 1  และ ‘สรอรรถ’ เป็นปธ.ที่ปรึกษารองนายกฯ

15 ม.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่3972 / 2566 แต่งตั้งพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  เกิดประโยชน์สูงสุดต่อราชการ  และ สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งรองนายกรัฐมนตรี  ที่ 2 /2567   เรื่องแต่งตั้งประธานคณะที่ปรึกษารองนายกฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67  แต่งตั้งนายสรอรรถ กลิ่นประทุม เป็นประธานที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการในความรับผิดชอบของรองนายกฯดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บังเกิดผลดีแก่ราชการ

สำหรับ  พล.อ..เกรียงไกร ศรีรักษ์  เคยเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4  และเป็นที่รู้จัก  จากเหตุการณ์ระทึกขวัญ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องลงจอดฉุกเฉินบริเวณสวนยางพาราในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด 7 นายได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์ลงสู่พื้นและเสียการทรงตัว   ปรากฏว่าหนึ่งในนั้นมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บด้วย กระดูกสะโพกขวาหัก   ขณะที่ นายสรอรรถ เป็นอดีตส.ส.ราชบุรี   และ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

เชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ 76 จังหวัด เก็บรักษาไว้ที่มหาดไทย

ปลัด มท. นำคณะร่วมพิธีเชิญคนโทน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของทั้ง 76 จังหวัด มาเก็บรักษาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมเชิญไปประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567