'ธนกร' แนะประชาชนยกการ์ดสูงรับมือโควิดรอบใหม่

“ธนกร” เตือน ประชาชนอย่าชะล่าใจ ไม่ประมาท ยกการ์ดสูงรับมือโควิดรอบใหม่ สายพันธุ์ JN.1 หลัง แพทย์เผย แพร่ระบาดหลังปีใหม่ ป่วยพุ่งสูงกว่า 4,000-6,500 คนต่อวัน หนักถึงขั้นใส่ท่อช่วยหายใจ พบ ตัวเลขสูงสุดในรอบ 5 เดือน คาด พีคสุดช่วง ม.ค.-ก.พ.นี้

14 ม.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ สายพันธุ์ JN.1 ที่พบว่าเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ติดกันง่าย แพร่กระจายได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดิม ซึ่งหลังจากปีใหม่มีสถิติผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์นี้แพร่ระบาดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ประมาณวันละกว่า 4,000-6,500 คน ต่อวัน ยังมีอัตราผู้ป่วยหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจต่อเนื่องด้วย โดยแพทย์คาดการณ์ว่าจะมีการแพร่ระบาดสูงในช่วงเดือน มกราคม หรือ 5 สัปดาห์แรกของปีนี้ เป็นต้นไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และจะสงบลงในเดือนมีนาคม 2567

ดังนั้นจึงขอประชาชนกลับมายกการ์ดให้สูงขึ้นอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ JN.1 แม้ว่าอาการเบื้องต้นจะไม่ค่อยรุนแรง มีไข้หวัด ไอเจ็บคอ ธรรมดา แต่ก็มีผู้ป่วยที่อาการหนักรุนแรงถึงขั้นต้องใส่ท่อช่วยหายใจแต่พบตัวเลขผู้ป่วยที่ทั้งไปหาหมอและไม่ได้ไปรักษา ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้านก็ตามมีจำนวนที่สูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยยะสำคัญ

ทั้งนี้กรมควบคุมโรคยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในช่วงต้นปี 2567 อย่างใกล้ชิดทั้งเชื้อโควิดที่มีโอกาสกลายพันธุ์ได้ เพิ่มขึ้น รวมถึงโรคไข้หวัดใหญ่ที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เช่นกัน และโรคไข้เลือดออกที่มีความรุนแรงมากขึ้น

“จึงควรกลับมาล้างมือบ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์หรือสบู่ เพื่อป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในเด็ก ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ที่มีความเสี่ยงอาการรุนแรง ด้วยความห่วงใยถึงประชาชนคนไทย ต้องไม่ประมาทต่อสถานการณ์โควิด อย่าชะล่าใจมีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แล้ว แต่เชื้อยังพัฒนามีการกลายพันธุ์ต่อเนื่อง ขอให้พี่น้องประชาชนยกการ์ด ป้องกันตัวเองให้สูงไว้เพื่อสุขภาพที่ดีของ ตัวเอง และครอบครัว” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'ธนกร' มั่นใจงบ 68 ผ่านสภาฯฉลุย ดักคอฝ่ายค้านอภิปรายงบไม่ใช่ซ้อมซักฟอกรัฐบาล

“ธนกร”เผย รทสช.พร้อมพิจารณางบฯ68 มั่นใจ ผ่านสภาฯแน่ ชี้ ยึดประโยชน์ปท.ชาติและประชาชนเป็นหลัก ดักคอ ฝ่ายค้าน อภิปรายงบไม่ใช่ซ้อมซักฟอกรัฐบาล ขอเลี่ยงวาทกรรมรุนแรง แนะ ใช้เวลาคุ้มค่า สร้างสรรค์