รมช.มหาดไทยซัด 'ก้าวไกล' เล่นการเมืองเรื่อง พรบ.อากาศสะอาด!

'เกรียง' ซัด 'ก้าวไกล' เล่นการเมือง หลังออกมาโวยรัฐบาลไม่เซ็นร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดของก้าวไกลเข้าสภา ยันของเราดีอยู่แล้ว ปชช.ได้ประโยชน์ ชี้สุดท้ายไปจบที่สภา

11 ม.ค.2567 - นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาตำหนิรัฐบาล หลังร่างพระราชบัญญัติอากาศสะอาดของพรรคถูกตัดตอน โดยระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไม่ยอมเซ็นรับรองว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าฝ่ายค้าน ไม่ต้องถามเลยเรื่องนี้ เห็นหรือเปล่าว่าไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนการเมืองฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลที่ไปด้วยกันมันไม่มี ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา

เมื่อถามว่า ข้อผิดพลาดอยู่ตรงไหนทำไมถึงตำหนิว่านายกรัฐมนตรีไม่ยอมเซ็น นายเกรียง กล่าวว่า ในเมื่อร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวในส่วนของรัฐบาลเองก็มี และไม่ปฏิเสธว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ คุณก็มีฉันก็มี ชาวบ้านเลือกฉันมากกว่าฉันก็เอาของฉันสิ ของเราละเอียดรอบคอบ ทั้งหมดประชาชนได้ประโยชน์อยู่แล้ว และถ้าลองไปเปิดดูบางเรื่องในเนื้อหาก็เหมือนกัน และแน่นอนบางเรื่องของเราดีกว่า ของดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเพิ่ม

เมื่อถามย้ำว่า แต่พรรคก้าวไกลระบุว่ารัฐบาลเล่นการเมือง นายเกรียง กล่าวว่า คุณนั่นแหละที่เล่นการเมืองไม่ยอมเซ็น ของฉันดีอยู่แล้ว คุณจะเอามาประกบทำไม ถ้าลองเรานำร่างของเขาเข้ามาคุณก็พูดอีกอย่าง เช่นเดียวกับร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ย้ำของเราก็เป็นของเราไม่เอามาประกบกับเขาหรอก ยึดของใครของมันแล้วไปเจอกันเอง ไม่มีใครไปประกบใคร สุดท้ายก็ไปเจอกันเองที่สภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ