สว.เปิดอภิปรายเป็นเรื่องดี! รัฐมนตรีได้โอกาสแจง

'วราวุธ' บอก เป็นเรื่องดี สว. ขอเปิดอภิปราย ได้มีโอกาสที่รัฐบาลจะได้ชี้แจง

10 ม.ค.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรียืนยันเดินหน้าโครงการแจกหมื่นบาทดิจิทัลวอลเล็ต ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนามีจุดยืนอย่างไร ว่า เราต้องการเห็นพี่น้องประชาชนได้รับการดูแล และได้ประโยชน์จากนโยบายต่างๆที่รัฐบาลนำเสนอให้ แต่อย่างไรก็ตามในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นต้องเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด และ แน่นอนว่าเมื่อกฤษฎีกามีข้อแนะนำเกี่ยวกับมาตรา 53 และมาตรา 57 ของพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังก็ต้องนำมาเป็นองค์ประกอบ และสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเงื่อนไขดังกล่าวเป็นไปตามที่กฤษฎีการแนะนำมาหรือไม่ ซึ่งหากทุกอย่างถูกต้องเข้าตามเงื่อนไขก็แน่นอนว่าไม่มีเหตุผลอันใดที่เราจะไม่เห็นด้วย เมื่อเราเห็นด้วยก็จะผลักดันให้นโยบายนั้นเป็นความจริงและนำมาช่วยพี่น้องประชาชนด้วย แต่นั่นคือเงื่อนไขว่าต้องดูให้ถูกต้องตามประมวลกฎหมายก่อน ตนเชื่อว่าหากไม่เข้าเงื่อนไขคงไม่มีพรรคการเมืองใด แม้แต่พรรคเพื่อไทยเอง เพราะถ้าไม่ถูกต้องตามกฎหมายคงไม่มีใครที่จะดำเนินการ

เมื่อถามถึงกรณี สว.เตรียมขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อสอบถามในกรณีดังกล่าวจากรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะกว่า 4 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลได้ดำเนินการในหลายเรื่องและหลายมิติ หาก สว.คนใดมีประเด็นที่ยังสงสัย หรือแม้แต่ สว.บางคนได้รับข้อกังขามาจากพี่น้องประชาชน ก็เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สอบถามทางคณะรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะให้คำตอบ และจะได้เป็นโอกาสในการชี้แจงการทำงานตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.วิรไท อดีตผู้ว่าฯ ธปท. ดิจิทัลวอลเล็ต กับค่าเสียโอกาส ทำนโยบายสาธารณะต้องรอบคอบ

รัฐบาลของ "แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี" อยู่ในช่วงกำลังจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเพื่อรอการเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในโจทย์ใหญ่ที่รอรัฐบาลอยู่ก็คือ

เพื่อไทยให้อดใจรอ เชื่อได้ครม.ใหม่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เดินหน้าเต็มสูบ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูป

นายกฯ แพทองธาร ลั่นมีความคิดเป็นของตัวเอง พ่อจะครอบงำไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังพบภาคเอกชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่ม

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน

'เศรษฐา' เปิดทรัพย์สินในฐานะอดีตขุนคลังอึ้ง! ผลตอบแทนโทเคนดิจิทัล 139 บาท

เปิดคลังสมบัติ 'เศรษฐา' หลังพ้นรมต. รวย 1,080 ล้านบาท รายได้ 23 ล้านบาท หนี้สินแค่ 7 หมื่น เทียบลดลงจากวันที่รับตำแหน่งปี 66 1.7 ล้าน หนี้ลด 10 ล้าน