‘ปกรณ์วุฒิ’ เผย ทสท.เตรียมคืน เก้าอี้ ‘กมธ.อว.’ ให้ก้าวไกล หลัง 3 สส.โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

9 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 4 สส.ฝ่ายค้าน โหวตสวนมติในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมาว่า ในกรณีนี้พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) ซึ่งมีสส.3 คนที่โหวตสวนมติ ได้ติดต่อมาพูดคุยกับตนเพื่อขอโทษอย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยขออภัยที่ไม่สามารถควบคุมเสียง สส.ในพรรคได้ ส่วนมาตรการของพรรคไทยสร้างไทยเองให้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไร

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนตนในฐานะประธานวิปฝ่ายค้านได้พูดคุยกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว.ซึ่งเดิมเป็นโควต้า กมธ. ของพรรคก้าวไกล ที่มอบให้พรรคไทยสร้างไทยไป ในส่วนนี้นายฐากร ได้แจ้งขอคืนประธาน กมธ. อว.ให้พรรคก้าวไกลก่อนกำหนดที่คุยกันไว้แล้ว ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอทางพรรคไทยสร้างไทยแจ้งกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวยืนยันว่า พร้อมร่วมงานร่วมกับ 3 สส.พรรคไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน และพรรคการเมืองต่างๆ ด้วย ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเล็ก แต่ในส่วนของนายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่โหวตส่วนมติฝ่ายค้านเช่นกันนั้น ยังไม่เคยพูดคุยถึงการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกันอย่างเป็นทางการ และจากการโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯที่ผ่านมาก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่านายสุรทินไม่ได้อยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน ซึ่งไม่เป็นไรอยู่กันเท่าที่มี

เมื่อถามว่าได้วางมาตรการสำหรับอนาคตต่อการโหวตในสภาฯครัังถัดไปหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า หากเป็นการพิจารณาในวาระใหญ่ๆ เช่นการอภิปรายไปไว้วางใจ แน่นอนว่าจะต้องมีมติวิปฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีมาตรการในการทำงานร่วมกันของพรรคฝ่ายค้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ