'สุริยะ' ปัดไม่มีดีลลาออกจากส.ส. ลั่นไม่ห่วงขาลอย มั่นใจผลงานการันตีอยู่ยาว

9 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ กรณีกล่าวการลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อเกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้งหรือไม่ว่า ไม่เกี่ยวเกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้งเพียงแต่ในช่วงที่ผ่านมา ตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวง ที่ต้องผลักดันเพื่อประโยชน์ของประชาชนทำให้ไม่สามารถทำงานในสภาฯได้เต็มที่ เลยคิดว่าจะเป็นการดีเพื่อที่จะได้ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักประกันหรือไม่จะไม่ขาลอย รมว.คมนาคม ตอบว่า หลักประกันสำคัญคือการทำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ถ้าเราทำได้ดีไม่ต้องห่วงแต่ถ้าเราทำงานได้ไม่ดีก็อาจถูกปรับออกได้

ซักว่ามีคำมั่นจากผู้ใหญ่จะให้นั่ง 4 ปีหรือไม่ นายสุริยะตอบว่า ไม่มีอยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน

เมื่อถามว่างานที่ผลักดันคือเรื่องรถไฟฟ้าสี 20 บาทตลอดสายในสายสีแดงกับสีม่วง ยืนยันจะมีกำไรใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงต้นๆที่เราลดราคา มีคนมาใช้รถไฟฟ้าทั้งสองสีนี้เพิ่มขึ้น แต่ว่าเนื่องจากเราลดราคาลงทำให้รายได้ทั้งหมดขาดทุนเพิ่มขึ้นแต่ในระยะยาวต้นเชื่อว่าไม่เกิน 1 ปีจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในที่สุดจะทำให้รถไฟฟ้า 2 สายนี้กลับมากำไร

ถามว่าตรงนี้มั่นใจใช่หรือไม่ที่จะเป็นการการันตีอยู่ยาว รมว.คมนาคม กล่าวว่าก็คงมีหลายส่วนไม่ใช่ส่วนนี้ส่วนเดียว เช่นเรื่องแลนด์บริจด์ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ ที่ผ่านมาขอเรียนว่าประเทศไทยเรา มีเรื่องของโลจิสติกส์ที่เทียบกับประเทศที่เจริญแล้วเรามีค่าใช่จ่ายที่สูงกล่าในระบบราง ฉะนั้นต่อไปนี้เราจะพยายามเรื่องรถไฟรางคู่ และเรื่องของรถไฟไทย จีน ความเร็วสูง ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดหนองคาย เป็นสิ่งที่ตนพยายามผลักดันให้เห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้พี่น้องสามารถส่งสินค้าเกษตรได้ในราคาที่ถูก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'สุริยะ' สั่งเร่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม คาดใช้ปี 68 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวัน