'อนุทิน' ชี้ผลโหวตงบการันตีรัฐบาลมั่นคง รอ 'เศรษฐา' เคาะนัดกินข้าวพรรคร่วม

‘อนุทิน’ รอ ‘เศรษฐา’ เคาะวันกินข้าวพรรคร่วม หลังเลื่อนนัดเดิม 25 ม.ค. ยันยังไร้สัญญาณปรับ ครม. ชี้ผลโหวตงบ 67 สะท้อนรัฐบาลมั่นคง พร้อมไล่ไปดูรูปกอดคอโชว์ความเหนียวแน่น

8 ม.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารว่า เดิมนัดไว้วันที่ 25 ม.ค. แต่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีภารกิจด่วน อาจจะมีการเลื่อน ซึ่งนายกฯ คงจะได้กำหนดวันใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นวันไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นการเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคทุกพรรค เมื่อถามว่า รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีช่วยเชิญ เราเป็นเจ้ามือ ไม่ใช่เจ้าภาพ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯ ได้ส่งสัญญาณมาที่พรรคภูมิใจไทยบ้างหรือยังนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเลย ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย คิดว่าตอนนี้นายกฯ ก็มีความมั่นใจและเข้าใจในระบบรัฐสภามากขึ้น มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลที่นายกฯ เป็นผู้นำอยู่พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของนายกฯ ที่ผ่านมาการพิจารณางบประมาณก็ได้เสียงครบ เสียงที่หายไปก็เป็นเสียงที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า คือ ประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนของสมาชิกที่หายไป 2-3 เสียง ก็จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่ใช่หายไปเพราะไม่ต้องการโหวตให้ ฉะนั้น ถือว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ มีความมั่นคงแล้ว จากนี้ไปก็ต้องช่วยกันสนับสนุนให้นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลได้สำเร็จและเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลจนขณะนี้ยังเหนียวแน่นอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ไม่อยากจะโชว์รูปว่าเมื่อวันที่ 7 ม.ค. มีใครมากอดคอตน

เมื่อถามย้ำว่า ยังคงมีข่าวพรรคภูมิใจไทยเป็น 1 ในเป้าหมายที่ถูกปรับออก เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเสียบแทน นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้จะตอบอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป