'ประธานกมธ.ตร.' กางกม.งัด 'รมว.ยุติธรรม' ดูงานรพ.ตำรวจ

แฟ้มภาพ

ประธานกมธ.ตำรวจ ออกโรง ยันร่อนหนังสือทุกหน่วยดูงาน รพ.ตำรวจ เผยอยู่ระหว่างพิจารณา ชี้ทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน

7 ม.ค.2567 – นายชัยชนะ เดชเดโช  ประธานกรรมาธิการตำรวจรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้การคณะกรรมธิการตำรวจจะไปศึกษาดูงาน ที่โรงพยาบาลตำรวจ  ยังไม่ได้รับเอกสารนั้น  ตนเองขอเรียนต่อพี่น้องประชาชนว่าตนเองได้ทำหนังสือไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เพื่อขอไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฎิบัติกับผู้ต้องขัง ที่ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ และตนเองก็ได้ทำหนังสือไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านไปถึงโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอศึกษาดูงาน ขั้นตอนตามแนวทางการปฏิบัติกับผู้ต้องขังที่จะส่งตัวมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ  ขณะนี้เท่าที่ตนเองทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ทางกรมราชทัณฑ์ ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เกษียนหนังสือไปยังผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อให้พิจารณาเรื่องนี้ 

“ขอเรียนว่าการที่กรรมาธิการตำรวจจะไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจเกี่ยวกับขั้นตอนวิธีการในการรับผู้ต้องขังเข้าไปรับการรักษาตัว  เราได้ทำการภายใต้กรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้อง  และเราได้ทำหน้าที่กรรมาธิการตำรวจในประเด็นที่สังคมเคลือบแคลง สงสัย จึงขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าผมในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจมีความตั้งใจที่จะทำงานทุกปัญหาในสังคมที่ประชาชนมีความสงสัยและไม่ได้รับความเป็นธรรม เราจะทำงานในเรื่องนี้อย่างเต็มที่” ประธานกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา